Nhận định Hà Nội - Quảng Nam (19h15 ngày 8/3): Cựu vương trỗi dậy

Như Quỳnh
CLB Hà Nội sẽ tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2023/24. Hai đội đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng khi khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Mùa giải V-League 2023/24 đã chứng kiến sự bất ngờ đến từ CLB Hà Nội khi đội bóng này được kỳ vọng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng đến thời điểm này lại đang "chật vật" tìm kiếm lại phong độ. Trải qua 12 vòng đấu, đội bóng của Thủ đô phải nhận 6 trận thua và chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Dù có sự xuất hiện của tân HLV Daiki Iwamasa, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn chưa thể tìm ra lối chơi ổn định. Với thành tích 2 thắng và 2 thua trong 4 trận dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản, Hà Nội đã phải vất vả để giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng thuộc nhóm đua trụ hạng là Khánh Hòa ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, Quảng Nam đang trải qua một chuỗi trận đấu ấn tượng với một kết quả hòa 1-1 trước Bình Định trong vòng đấu gần đây. Mạch bất bại kéo dài lên con số 4 (1 thắng, 3 hòa), đưa đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Hà Nội 1 điểm.

Trận đấu sắp tới giữa Hà Nội và Quảng Nam sẽ là cơ hội để đội chủ nhà khắc phục khó khăn. Tuy Hà Nội được đánh giá cao hơn về nhiều mặt như sân nhà, chất lượng nhân sự và vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng đội bóng này phải đối mặt với sự quyết tâm của Quảng Nam, đội bóng không dễ bị khuất phục trong mùa giải này. Sự thiếu tập trung có thể đẩy Hà Nội vào thách thức lớn và nguy cơ nhận trái đắng từ đối thủ đầy quyết tâm.

Về thông tin lực lượng, đội chủ nhà nhiều khả năng vẫn chưa thể có được sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Theo những chia sẻ mới nhất của HLV Daiki Iwamasa, đội trưởng đội tuyển Việt Nam chưa có được phong độ tốt nhất để ra sân thi đấu. Trong khi đó, Quảng Nam hành quân ra sân Hàng Đẫy với đầy đủ nhân lực tốt nhất mà đội có được.