HLV Chu Đình Nghiêm: "Hàng thủ Nam Định chỉ hơn đội cuối bảng"

Trí Dũng
HLV Chu Đình Nghiêm đã có những phát biểu sau chiến thắng 4-2 của Hải Phòng trước Nam Định tại vòng 20 V-League.

Hải Phòng đã có chiến thắng 4-2 trước đội đầu bảng Nam Định ngay trên sân Thiên Trường.

Mở đầu buổi họp báo sau trận, HLV trưởng CLB Hải Phòng, ông Chu Đình Nghiêm nói: "rận đấu rất nhiều bàn thắng, nhiều cơ hội, đội may mắn thì thắng, không khí trên sân thật tuyệt, tôi hài lòng về chất lượng chuyên môn và bầu không khí khán giả hôm nay".

Đánh giá về tình hình lực lượng của Hải Phòng, chiến lược gia này chia sẻ: "Với quan điểm của tôi, tôi là HLV, còn đội bóng nào cũng muốn có ngôi sao, có thành công, xây dựng cho đội bóng hướng tới mục tiêu cao hơn Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào tình hình tài chính, kết cấu. Lấy ngôi sao về lương cao quá, mặt bằng cầu thủ sẽ có sự ganh tị. Đội có tiềm lực có tài chính thì sẽ đồng đều hơn. Bản thân tôi làm nghề cũng muốn cầu thủ giỏi để làm sao xây dựng đội bóng tốt lên. Nếu sở hữu Quang Hải hay Hoàng Đức là điều rất tốt, nhưng quan trọng tiềm lực tài chính của Hải Phòng có đáp ứng được hay không. Đối với tôi, được làm việc với các cầu thủ giỏi là điều vinh dự".

Về trận đấu, vị HLV 52 tuổi có những đánh giá như sau: "Đội Nam Định có hàng công mạnh nhưng hàng thủ không tốt. Hàng thủ Nam Định chỉ hơn Khánh Hoà. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, quan trọng là ở những tình huống bóng hai. Hải Phòng có bàn thắng dẫn trước nhờ tận dụng tốt cơ hội, có 4 tình huống thì ghi 3 bàn. Chúng tôi cũng ghi bàn từ sớm. Nếu để Rafaelson gỡ hoà 1-1 thì không biết thế nào. Trong hiệp 2, Nam Định chơi bóng dài và chúng tôi đá phòng ngự phản công. Phong độ hiện tại của họ không tốt, nhưng dù sao Nam Định chắc chắn vẫn vô địch”.

Với 3 điểm này, Hải Phòng hiện đang có 29 điểm và đứng thứ 6 trên BXH. Còn với Nam Định, đội bóng thành Nam vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu với 39 điểm.