Thắng Bình Định, Sông Lam Nghệ An nối dài chuỗi trận thăng hoa

Trí Dũng
Tại vòng 20 V-League 2023/24, Sông Lam Nghệ An đã đánh bại Bình Định với tỉ số 2-1 ngay trên sân vận động Quy Nhơn.

Sông Lam Nghệ An gần đây đã chấm dứt chuỗi phong độ thất vọng bằng việc đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 2-1. Đội bóng xứ Nghệ dù chưa thể thoát khỏi vị trí thứ 13 nhưng dẫu sao chiến thắng ấy vẫn gieo đến hy vọng cho họ. Nhìn sang Bình Định, đội bóng này có cơ hội lớn để leo lên vị trí thứ 2 bởi họ chỉ kém Bình Dương 2 điểm và ở trận đấu diễn ra ngày 21/5 tại vòng 20, Bình Dương đã sảy chân khi thua Quảng Nam 1-2.

Với những bước đà tâm lý thuận lợi, cả 2 đội đều nhập cuộc máu lửa và 30 phút đầu tiên của trận đấu được coi là "món chính" trong "bữa tiệc" trận đấu giữa Bình Định và SLNA.

Ngay từ phút thứ 6, SLNA có đường lên bóng bên cánh phải, Long Vũ treo bóng vừa tầm để Olaha bật cao đánh đầu tung lưới Bình Định, mở tỉ số cho đội khách. Nhưng chỉ 12 phút sau, niềm vui của đội khách đã bị dập tắt bởi 2 pha dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Alan bên phía Bình Định. Thủ môn Văn Việt cản phá thành công cú đánh đầu của chân sút đội chủ nhà nhưng vẫn phải bất lực nhìn tiền đạo này đá bồi tung lưới SLNA.

Đến phút 28, Long Vũ tiếp tục góp công vào bàn thắng của SLNA. Hai hậu vệ Bình Định tranh chấp trên không với Long Vũ, bóng bật ra đúng vị trí của Quang Vinh. Cầu thủ mang áo số 16 băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. SLNA thừa thắng xông lên, họ tạo ra một vài cơ hội nữa nhưng không thể nới rộng cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số là 2-1 nghiêng về thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.

Hai đội chơi đầy quyết liệt trong hiệp 1. Ảnh: MerryLand QNBĐ FC

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy dồn cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Thế nhưng những tình huống không chiến của đội chủ nhà lại không thể đưa bóng đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng có những thời cơ ngon ăn, tuy nhiên Văn Thuận và Văn Lắm lại không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Chung cuộc, SLNA có chiến thắng 2-1 trước Bình Định.

Với 3 điểm này, SLNA đang phả hơi nóng vào những đối thủ xếp trên như Hà Tĩnh hay Hoàng Anh Gia Lai, cách biệt của đội bóng xứ Nghệ với vị trí an toàn hiện tại chỉ còn là 2 điểm. Đáng chú ý, đây đã là trận bất bại thứ 3 liên tiếp của các học trò HLV Phạm Anh Tuấn. Trước đó, SLNA hoà 0-0 TPHCM và thắng 2-1 Khánh Hoà. Hiện SLNA đang đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH (vị trí phải đá playoff) với 20 điểm. Còn với Bình Định, họ đã để lỡ mất cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 2 của Bình Dương.

Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ tại vòng 20 V-League 2023/24, Nam Định bất ngờ để thua 2-4 trước Hải Phòng. Trong khi Thể Công Viettel có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Khánh Hoà.