Quảng cáo #181

HLV Kiatisak liệu có phù hợp với CAHN?

HLV Kiatisak nhiều khả năng sẽ là tân HLV trưởng CAHN trong giai đoạn tiếp theo của V.League. Liệu đây có phải là quyết định sáng suốt của đội bóng ngành công an?

Chiếc ghế nóng tại CAHN đang là chủ đề tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trong quãng thời gian qua, khi có thông tin HLV Kiatisak nhiều khả năng sẽ dẫn dắt đội bóng ngành công an trong giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/2024. Trước đó, ứng viên hàng đầu cho vị trí này là HLV Mano Polking.

Thời điểm hiện tại, HAGL dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak chỉ có được 5 điểm sau 8 vòng đấu, qua đó xếp chót bảng V.League. Trong 2 mùa giải trở lại đây, Zico Thái đã không còn giúp HAGL giữ được vị thế tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Thành tích tệ hại ấy khiến giới chuyên môn đặt ra nhiều hoài nghi rằng, liệu Kiatisak có phải là sự lựa chọn khôn ngoan của BLĐ CAHN?

Thực chất, thành tích bết bát của HLV Kiatisak tại đội bóng phố Núi trong 2 năm qua không nằm ở vấn đề chuyên môn của Zico Thái. Sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Hồng Duy, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn… mới là mấu chốt khiến một HAGL hùng mạnh của năm 2021 từng dẫn đầu V.League trong 12 vòng liên tiếp, giờ đây sau 2 năm đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng.

kiatisak20-1704762822.jpeg
Kiatisak từng rất thành công cùng HAGL tại V.League 2021.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Kiatisak thường làm việc cùng những cầu thủ hạng A, những cái tên đủ đẳng cấp để ông dễ dàng xây dựng triết lý của mình. Khi cầm ĐT Thái Lan trong giai đoạn từ 2014-2017, nhà câm quân 49 tuổi có trong tay Theerathon Bunmathan, Chanathip, Charyl Chappuis Teerasil Dangda…21 chiến thắng và 66 bàn thắng sau 42 trận, giúp Voi chiến giành cú đúp gianh hiệu AFF Cup và đưa ĐT Thái Lan góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2018.  

Trong năm đầu tiên cùng HAGL, HLV Kiatisak cùng những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường cán đích ở ngôi đầu bảng V.League 2021, qua đó có tấm vé dự vòng bảng AFC Champions League. Điều đó chứng tỏ HLV Kiatisak không phải là 1 nhà cầm quân dở.

Nếu như gia nhập CAHN, HLV Kiatisak sẽ có trong tay 1 lực lượng tương tự như HAGL của năm 2021, thậm chí là hoàn hảo hơn. Zico Thái là 1 HLV ưa thích trường phái bóng đá cống hiến, với những Quang Hải, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Lê Phạm Thành Long, Geovane trong tay, dự kiến CAHN sẽ là một tập thể đáng xem trong quãng thời gian tới. 

Thực dụng, đó là tất cả những gì chúng ta được chứng kiến dưới các đời HLV trước đây của CAHN. HLV Gong Oh Kyun dù có những ý tưởng đầy táo bạo, tuy nhiên sự kiên nhẫn của BLĐ đội bóng ngành công an có hạn. 

kiatisak-1704762865.jpeg
HLV Kiatisak sẽ có trong tay một lực lượng rất mạnh nếu dẫn dắt CAHN.

Sau quãng thời gian chơi bóng ở Việt Nam trong màu áo HAGL từ năm 2002-2006, và có quãng thời gian cầm quân đội bóng phố núi từ năm 2020-2023, HLV Kiatisak đã hiểu phần nào về con người, bóng đá, văn hoá, và cả tính cách của các cầu thủ Việt Nam. Đó cũng là lý do, HLV Kiatisak hiện tại đang chiếm nhiều ưu thế hơn ông Mano Polking, người trước đó đã từng thất bại thê thảm ở V.League khi dẫn dắt CLB TP.HCM. 

Trong sự nghiệp quần đùi áo số,  Kiatisak từng giành 2 chức vô địch V.League liên tiếp cùng HAGL vào năm 2003,2004, tuy nhiên trong vai trò là 1 người cầm sa bàn, Zico Thái vẫn kém duyên. Nếu như V.League 2021 không bị hoãn vì dịch Covid19, nhiều khả năng ông đã cùng HAGL nâng cao gianh hiệu chức vô địch V.League. 2 năm sau, khi HAGL dần suy yếu vì hàng loạt trụ cột rời đi, giấc mơ vô địch V.League ngày càng xa vời. Giờ đây, khi có cơ hội tiếp quản 1 đội bóng có tiềm lực tài chính, nhân sự cùng dàn cầu thủ tuyệt vời như CAHN, HLV Kiatisak sẽ tiếp tục thắp sáng giấc mơ vô địch V.League sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi.

 

Quảng cáo #183