HLV Kim Sang Sik nhậm chức, nhiều học trò cũ thầy Park đánh tiếng

Giang Nguyễn
Nhiều cầu thủ công khai bày tỏ nguyện vọng sớm được trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau khi HLV Kim Sang Sik nhậm chức.

HLV Kim Sang Sik nhậm chức HLV ĐT Việt Nam vào hôm nay (6/5). Theo tìm hiểu, cách chọn cầu thủ của HLV Kim Sang Sik tương đối khác biệt so với HLV Troussier. Điều này hứa hẹn ĐTQG sẽ có nhiều biến động nhân sự trong tương lai gần. HLV Kim Sang Sik có gần một tháng để theo dõi các trận đấu tại V.League và Cúp quốc gia. Vì thế, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có điều kiện để chuẩn bị, tìm hiểu sâu hơn về các tuyển thủ, cũng như tìm ra nhân tố mới cho đội tuyển.

Ngay sau khi HLV Kim Sang Sik nhậm chức, rất nhiều cầu thủ từng ăn cơm tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo đã đánh tiếng mong muốn có cơ hội trở ĐTVN.

Trung vệ Đình Trọng chia sẻ: "Lúc này tôi không gặp chấn thương nào nghiêm trọng cả. Có lẽ mọi người vẫn đang gắn mác cho tôi việc hay dính chấn thương, nhưng giờ tôi hoàn toàn khoẻ mạnh. Thi đấu cho đội tuyển quốc gia luôn là ước muốn của tất cả các cầu thủ. Và tôi cũng là một trong số đó. Tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể trở lại tuyển".

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng không ngần ngại bày tỏ: "Lên đội tuyển quốc gia là cái duyên bên cạnh khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo. Tôi cũng hy vọng mình có cơ hội".

Tiền vệ Châu Ngọc Quang lại sử dụng trang cá nhân để thể hiện khát khao của mình. Cầu thủ của HAGL thay ảnh đại diện bằng tấm hình đang thi đấu cho ĐT Việt Nam kèm hastag liên quan và dòng trạng thái: "Có quá nhiều điều để học hỏi. Cố gắng ngày qua ngày".

286151190-2931815836963991-744520625350150158-n-1715009851.png

Châu Ngọc Quang thể hiện khát khao khoác áo ĐTQG.

Trong bài phát biểu của mình, HLV Kim Sang Sik cũng tiết lộ đôi chút về cách lựa chọn cầu thủ của mình. Theo đó, ông đề cao sức mạnh tinh thần ở mỗi cá nhân và sẵn sàng quan sát tất cả cầu thủ từ điểm xuất phát, không có thiên vị hoặc định kiến với bất cứ ai.

"Tôi cũng nghiên cứu nhiều về cầu thủ và phong cách cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi thấy ưu, nhược điểm ở họ, từ đó có phương pháp tốt nhất. Tôi cũng có sự chuẩn bị cho riêng mình, và cố gắng truyền đạt hết sức cho các cầu thủ có được tinh thần và kết quả tốt nhất

Tôi luôn đánh giá một cách tổng quát và có cái nhìn từ ban đầu, vì thế hy vọng các cầu thủ, dù là tuyển thủ quốc gia hay các đội tuyển trẻ đều phải nỗ lực để có thành tích, phong độ tốt nhất".