HLV Park Hang Seo không được chọn dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Admin
Không phải ông Park Hang Seo, HLV Hwang Sun-hong mới là người được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) lựa chọn dẫn dắt ĐTQG nước này

Chiều 27/2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo bổ nhiệm ông Hwang Sun-hong - HLV trưởng đương nhiệm của U23 Hàn Quốc - làm HLV tạm quyền ĐTQG. Trái với dự đoán của truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo không phải người được chọn.

Ban đầu, trong 3 ứng viên được LĐBĐ Hàn Quốc cân nhắc, ông Hwang Sun-hong là ứng viên số 1. So với ông Park, HLV Hwang Sun-hong gắn bó với bóng đá Hàn Quốc nhiều hơn trong những năm gần đây. Nhiều thành viên của ĐTQG nước này từng là học trò do ông Hwang trực tiếp dẫn dắt. Đây là lợi thế lớn nhất của nhà cầm quân 55 tuổi.

Trước đó, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen không được nhiều người dự đoán sẽ đảm nhận "ghế nóng" của đội tuyển Hàn Quốc. Nguyên nhân bởi trong tháng 3, ông bận đảm nhận công việc ở đội U23 Hàn Quốc. Đội bóng này sẽ chinh chiến ở giải U23 châu Á vào tháng 4. Đây là giải đấu hết sức quan trọng khi U23 Hàn Quốc đặt mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2024. Do đó, nếu cùng lúc phụ trách cả 2 đội tuyển, khối lượng công việc của Hwang Sun-hong rất lớn. Tuy nhiên, LĐBĐ Hàn Quốc vẫn quyết định chọn ông Hwang.

hlv-truong-cua-u23-han-quoc-la-ai-tieu-su-cuu-danh-thu-hwang-sun-hong-95930-1709026784.jpg
Cựu danh thủ Hwang Sun-hong trong màu áo ĐTQG Hàn Quốc

Tờ Yonhap cho rằng quãng thời gian tới sẽ vô cùng nặng nề với HLV 55 tuổi bởi ông cùng lúc phải làm việc ở hai đội bóng, với áp lực thành công rất lớn. Ông Hwang có nhiệm vụ phải giúp đội tuyển Hàn Quốc sớm ổn định sau lùm xùm nội bộ ở thời gian diễn ra Asian Cup 2023. Trong đó, hai ngôi sao hàng đầu của xứ Kim Chi là Lee Kang In và Son Heung Min đã xô xát với nhau trước trận bán kết với Jordan.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã lùi thời gian chọn HLV lâu dài cho đội tuyển quốc gia tới tháng 6. Nhiều khả năng, họ sẽ chọn HLV trẻ tuổi, làm việc ở giải quốc nội. Hai HLV Hong Myung Bo (Ulsan Hyundai) và Kim Ki Dong (FC Seoul) được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cơ quan quyền lực của bóng đá Hàn Quốc chưa thể chọn hai HLV này khi giải VĐQG Hàn Quốc chỉ còn vài ngày nữa khởi tranh (vào ngày 1/3). Họ không muốn xáo trộn, làm ảnh hưởng tới các CLB ở K-League trước mùa giải mới. Đó là lý do chính khiến cho KFA chỉ lựa chọn HLV tạm thời.