HLV Popov: “Một vài HLV nội xứng đáng có cơ hội để dẫn dắt ĐT Việt Nam”

Trí Dũng
Sau trận đấu giữa Đông Á Thanh Hoá và Công An Hà Nội tại vòng 14 V-League 2023/24, HLV Velizar Popov đã có những chia sẻ khi được hỏi về cơ hội làm HLV trưởng ĐT Việt Nam của ông.

Bên cạnh trận đấu giữa Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Định, vòng 14 V-League 2023/24 cũng chứng kiến một cuộc đối đầu hấp dẫn khác. Đó là màn chạm trán giữa Đông Á Thanh Hoá và Công An Hà Nội. Sau 90 phút thi đấu căng thẳng, chiến thắng đã thuộc về Công An Hà Nội với tỉ số 2-0.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Velizar Popov của Đông Á Thanh Hoá chia sẻ: “Tôi không có đánh giá về các cầu thủ so với trước đây và bây giờ. Về cá nhân, tôi đánh giá chúng tôi không thể thua ở trận này, nhưng khi bạn có cơ hội mà không ghi được bàn thắng, lại cộng thêm những sai lầm nữa thì chắc chắn bạn phải trả giá. Chúng tôi thi đấu với đội đương kim vô địch, trong đội hình của họ có khoảng 10 tuyển thủ quốc gia."

Ông Popov cũng tiết lộ lí do đội bóng của ông thua cuộc: “Hiện tại, đội bóng không có được mặt sân tốt như các CLB khác. Trong vòng 2 - 3 tháng vừa rồi, chúng tôi không có buổi tập chất lượng nào khi mặt sân không tốt. Đây là vấn đề lớn của chúng tôi chứ không phải thua 1 hay 2 trận đấu như vừa rồi. Chúng tôi không có được yếu tố cơ bản nhất trong công tác tập luyện, đó là mặt sân.

Cầu thủ của tôi mất đi sự tập trung do mặt sân xấu, điều này ảnh hưởng đến việc đỡ bóng và chuyền bóng. Tôi nhắc lại, 2 - 3 tháng vừa rồi chúng tôi chưa có buổi tập nào hiệu quả do mặt sân xấu. Khi các cầu thủ bước vào sân với mặt sân như thế này thì tôi nghĩ họ không còn tâm lý thoải mái để tập luyện hay thi đấu nữa.”

Khi được hỏi về cơ hội làm việc ở ĐT Việt Nam, ông Popov trả lời: “Tôi nghĩ việc có nhiều cầu thủ của tôi lên tuyển thì tốt hơn. Tôi làm việc ở Thanh Hoá, và đây cũng là một cách để góp phần phát triển bóng đá Việt Nam. Chưa ai liên hệ với tôi về việc làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cả. Hiện tại tôi thấy có nhiều HLV nội tốt, tôi không tiện nói tên, nhưng có thể kể đến các đội như Hải Phòng, LPBank HAGL, Thể Công Viettel, Nam Định hay Becamex Bình Dương. Chúng ta có nhiều HLV nội tốt và tôi nghĩ họ xứng đáng có cơ hội để làm việc tại ĐT Việt Nam.”