HLV Troussier điều chỉnh kế hoạch hội quân trước cuộc đối đầu Indonesia

Như Quỳnh
Nhằm đảm bảo triệu tập đầy đủ quân số nhất, HLV Troussier đã thay đổi lịch triệu tập đội tuyển quốc gia.

Thông tin ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 để bắt đầu chuỗi ngày luyện tập và chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã quyết định điều chỉnh lại lịch trình.

Ngày 11/3, HLV Troussier đã công bố danh sách Đội tuyển Việt Nam, trong đó có những thay đổi đáng chú ý do sự vắng mặt của những trụ cột như Tuấn Hải, Tuấn Anh, Văn Hậu và Quế Ngọc Hải, đều vì chấn thương. Để khắc phục tình hình này, ông đã quyết định triệu tập một số cầu thủ mới và một số cầu thủ có kinh nghiệm trước đây như Ngọc Sơn, Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Tiến Dũng và Thành Chung.

Kế hoạch hội quân cũng có sự điều chỉnh khi VFF thông báo việc lùi lại lịch tập trung của đội tuyển thêm một ngày, tức là từ 12/3 lùi sang 13/3. Tuy nhiên, do vướng mắc lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/2024, đội tuyển sẽ chỉ quy tụ đầy đủ quân số vào ngày 15/3.

Quỹ thời gian cho HLV Troussier cùng đội tuyển sẽ bị hạn chế hơn. Chiến lược gia người Pháp cùng các học trò chỉ có 4 ngày để luyện tập tại Hà Nội trước khi đội tuyển hành quân sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, ông và đội tuyển sẽ có thêm 2 buổi tập để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với Đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21/3/2024 trên SVĐ Gelora Bung Karno với sức chứa 80.000 khán giả.

Sau cuộc đối đầu khó khăn với Đội tuyển Indonesia trên sân khách, Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để bắt đầu chuẩn bị cho trận tái đấu với đội bóng xứ Vạn Đảo vào ngày 26/3/2024 trên SVĐQG Mỹ Đình. Hai cuộc đối đầu này cũng là cơ hội để HLV Troussier cùng đội tuyển quốc gia khôi phục lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thách tích không được như ý trước đó và đặc biệt hơn là mục tiêu chinh phục vé tham dự World Cup 2026.