Bất lợi đến liên tiếp với Indonesia trước đại chiến đội tuyển Việt Nam

Như Quỳnh
Trước 2 trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2024, thầy trò HLV Shin Tae Yong liên tục nhận tin bất lợi với tình hình nhập tịch và sức khoẻ không đảm bảo của các cầu thủ.

Trong chuỗi các trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt sau khi huấn luyện viên Shin Tae Yong thực hiện chuyến sang châu Âu để kiểm tra sự chuẩn bị của hai ngôi sao Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, cầu thủ người Indonesia đang thi đấu ở Hà Lan.

Tuy nhiên, việc nhập tịch của bộ đôi này có thể không kịp thời cho 2 trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong tháng 3. Cơ quan đại diện Indonesia cũng xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ của Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, nhưng thủ tục cần phải được thông qua trong các buổi họp tiếp theo.

Bất lợi đến liên tiếp với Indonesia trước đại chiến đội tuyển Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, HLV Shin Tae Yong còn phải đối mặt với lo ngại về thể lực của đội tuyển, đặc biệt là trong bối cảnh tháng 3 là tháng ăn chay Ramadan theo truyền thống Hồi giáo ở Indonesia. Nhiều cầu thủ Indonesia là người Hồi giáo và họ sẽ tuân thủ thói quen ăn chay này từ ngày 11/3 đến 9/4, trùng với thời gian diễn ra 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Troussier đã chuẩn bị danh sách sơ bộ cho các trận đấu ở vòng loại World Cup. Dù có khả năng công bố danh sách sau vòng 13 V-League, nhưng dự kiến danh sách có thể không có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự do nhiều lý do khác nhau.

Với những biến động này, kết quả của hai trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 21 và 26/3 sẽ là điều khó lường. Vấn đề quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại là giữ cho các cầu thủ đảm bảo được thể trạng tốt nhất, tránh các vấn đề về chấn thương khi ngày tập trung đang đến rất gần.