Quảng cáo #181

Hoàng Vĩnh Nguyên - Kế hoạch tương lai của HLV Troussier?

Tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên, tài năng trẻ từng được tập huấn tại CLB Cadiz (La Liga) đang thi đấu nổi bật trong màu áo CLB TP.HCM tại V.League 2023/24, đây là cơ hội lớn cho anh được HLV Troussier chú ý và có thể trở thành sự lựa chọn quan trọng trong những kế hoạch tương lai.

Hoàng Vĩnh Nguyên là một trong số 17 cầu thủ được Học viện bóng đá Nutifôd JMG chuyển giao cho CLB TP.HCM hồi tháng 11-2022. Anh được HLV Vũ Tiến Thành đưa vào sân thay người 11 trận ở V-League 2023.

Với mối quan hệ của mình với CLB Cadiz FC, HLV Vũ Tiến Thành đã xin học bổng cho Hoàng Vĩnh Nguyên cùng HLV Bùi Văn Nam sang Tây Ban Nha tập huấn.

Điều này nhằm giúp cả hai học hỏi và trau dồi thêm những kinh nghiệm khi được tập luyện, làm việc trong môi trường bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau 2 tuần tập luyện tại đội B CLB Cadiz FC, Hoàng Vĩnh Nguyên đã nhận được những đánh giá tích cực từ ban huấn luyện tại đây.

Quãng thời gian tại CLB Cadiz mặc dù ngắn ngủi nhưng là dịp tuyệt vời cho cầu thủ trẻ sinh năm 2002 - Hoàng Vĩnh Nguyên trải nghiệm và học hỏi từ môi trường bóng đá châu Âu. Được huấn luyện bởi cựu tiền đạo nổi tiếng Alvaro Negredo, Nguyên đã rèn luyện kỹ năng di chuyển không bóng, dứt điểm tĩnh và động ở nhiều tư thế, những kỹ năng quan trọng để phát triển sự nghiệp của mình.

Không chỉ cải thiện khả năng dứt điểm, Hoàng Vĩnh Nguyên còn nhận được sự khen ngợi từ HLV và đồng đội tại CLB Cadiz. Trong trận đấu của U18 Cadiz, anh tỏa sáng với 4 bàn thắng, tạo nên một dấu ấn lớn trong sự nghiệp của cầu thủ trẻ. 

Hoàng Vĩnh Nguyên - Kế hoạch tương lai của HLV Troussier?

Trở về CLB TP.HCM, Hoàng Vĩnh Nguyên tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình. Trong trận gặp B.Bình Dương, anh không chỉ ghi dấu với một cú giật gót tinh tế mà còn có đóng góp quan trọng trong tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Phùng Thanh Phương đã không ngần ngại thể hiện sự hài lòng và bất ngờ với hiệu suất thi đấu của Hoàng Vĩnh Nguyên: "Thật sự khi mới về làm việc tại CLB, Vĩnh Nguyên là cầu thủ có tố chất chuyên môn cá nhân tốt nhưng thời điểm đó em chưa để lại quá nhiều ấn tượng. 2 trận đấu vừa qua Vĩnh Nguyên đã thi đấu tốt ngoài sức mong đợi. Trong chặng đường sắp tới, tôi luôn cố gắng và tạo điều kiện để giúp các em có thể phát triển toàn diện hơn nữa."

Nếu tiếp tục thể hiện sự ổn định và phong độ cao, có khả năng Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ là cái tên được HLV Troussier để ý và trao cơ hội tham gia đợt hội quân sắp tới để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đối đầu với một Indonesia đang dần tiến bộ bởi có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ nhập tịch, tài năng trẻ này có thể đem lại sự đột biến và tích cực cho đội tuyển Việt Nam.

Quảng cáo #183