Huyền thoại Arsenal: “Cậu ấy là một chiến binh”

Admin
Mới đây nhất, cựu tiền vệ Emmanuel Petit đưa ra những nhận định về William Saliba. Trung vệ người Pháp đang kết hợp cùng Gabriel Magalhães và thủ môn David Raya tạo nên hàng thủ chắc chắn nhất EPL.

William Saliba đóng vai trò trụ cột nơi hệ thống phòng ngự Arsenal. Trung vệ người Pháp góp công không nhỏ trên hành trình Pháo thủ đứng thứ 3 trên BXH Premier League hiện tại. Theo cựu danh thủ Emmanuel Petit, Saliba có nhiều nét tương đồng với John Terry và Rio Ferdinand.

Trang TBR Football dẫn lại nhận định của Petit: “Saliba là một trong những trung vệ xuất sắc nhất nước Anh. Cậu ấy là một chiến binh. Saliba thể hiện sự điềm tĩnh, cá tính trên sân cỏ, có khả năng đọc trận đấu tốt.”

“Giờ đây, Saliba thích nghi tốt với bóng đá xứ sương mù. Với thể hình cao to, Saliba có thể tận dụng điều đó ở các tình huống đá phạt cố định, đi theo con đường của John Terry và Rio Ferdinand. Cậu ấy sẽ tiếp tục bước đi trên con đường của riêng mình. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó”.

saliba-1709696986.jpg
Petit đánh giá rất cao tài năng của Saliba

“Bộ đôi Gabriel - Saliba cho thấy sự tiến bộ, phát triển ở mùa giải năm nay. Họ không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào, bổ sung lẫn nhau một cách hoàn hảo. Bất kỳ tiền đạo nào đều khó khăn khi chạm trán bộ đôi trung vệ này.”

Nếu nhìn qua những con số thống kê, NHM sẽ hiểu lí do vì sao Petit dành nhiều lời khen cho Saliba đến vậy. Sau 27 vòng đấu, Arsenal là đội giữ sạch lưới nhiều nhất giải (11 lần), bị chọc thủng lưới ít nhất (23 lần) và nhận ít cú sút trung khung thành nhất (65 lần). Pháo thủ là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh giành 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, ghi nhiều hơn 5 bàn thắng mà không để thủng lưới 1 lần nào (tổng tỷ số sau 3 trận là 17-0).

Ở trận đấu mới nhất gặp Sheffield United, William Saliba có số đường chuyền chính xác nhiều hơn toàn bộ cầu thủ đội chủ nhà (169 so với 142). Xuyên suốt 90 phút, các cầu thủ Sheffield chỉ có 4 lần tung ra cú sút và không một lần nào bóng đi trúng cầu môn. Những con số thống kê không biết nói dối và từ những dữ liệu trên, có thể khẳng định Saliba nằm trong top 3 trung vệ toàn diện nhất Premier League lúc này.