Huyền thoại Chelsea: “Bồ Đào Nha có thể vô địch nếu Ronaldo không thi đấu”

Admin
Mới đây nhất, cựu hậu vệ Chelsea - Frank Leboeuf phát biểu rằng ĐT Bồ Đào Nha sẽ vô địch EURO 2024 nếu đội trưởng Cristiano Ronaldo không thi đấu.

Ronaldo chuẩn bị dẫn dắt Seleção châu Âu tham dự EURO mùa hè này ở Đức. Mục tiêu của họ không gì khác ngoài lên ngôi vô địch nhằm tri ân những đóng góp ở năm tháng cuối sự nghiệp CR7. Tiền đạo 39 tuổi đã giúp Bồ Đào Nha giành được chiếc cúp bạc đầu tiên tại EURO 2016 ở Pháp. Năm đó đội bóng áo bã trầu đả bại chính chủ nhà ở trận chung kết.

Năm nay, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F với Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và một đội thắng ở vòng play-off (chưa xác định).

fos-pm-22-1220-ronaldo-saudi-2030-1709614556.webp
Ronaldo đang đeo băng đội trưởng ở tuyển Bồ Đào Nha

Nói chuyện với BetVictor, Leboeuf cho biết: "Đối với tôi, Bồ Đào Nha thực sự là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch châu Âu mùa hè này. Tôi thực sự nghĩ họ có thể vô địch EURO nhưng chỉ khi Cristiano Ronaldo không thi đấu."

"Bạn không thể lấy đi bất cứ điều gì Ronaldo đã làm cho bóng đá chỉ vì cậu ấy đã giải nghệ ở Saudi League. Tôi muốn cảm ơn cậu ấy vì đã đưa môn thể thao này lên một tầm cao mới, nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ có hồi kết."

Phát biểu này xuất hiện ở thời điểm khá nhạy cảm khi CR7 và đồng đội mới để thua Al-Ain ở Cúp C1 châu Á. Tiền đạo 39 tuổi đứt mạch 9 trận ghi bàn, còn Al-Nassr để thua với tỷ số tối thiểu 0-1. Không chỉ gặp bất lợi về mặt kết quả, Al-Nassr sẽ thiếu trung vệ Aymeric Laporte ở lượt về, do anh nhận thẻ đỏ ở cuối trận đấu. Nếu chiến thắng và lọt vào bán kết, họ sẽ gặp Al-Hilal hoặc Al-Ittihad.