Quảng cáo #181

Huyền thoại Chelsea qua đời ở tuổi 80

Gia đình cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh xác nhận Terry Venables đã qua đời ở tuổi 80 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

 

Sau thất bại cay đắng trước Newcastle, Chelsea tiếp tục nhận tin buồn từ gia đình cựu  Terry VenablesHLV Venables.

Một tuyên bố thay mặt cho gia đình ông cho biết:

"Chúng tôi đau buồn trước sự ra đi của một người chồng và người cha. Ông đã qua đời thanh thản ngày hôm qua sau một thời gian dài bệnh nặng."

Sinh ra ở Dagenham vào năm 1943, Venables đã có hơn 200 lần ra sân cho Chelsea, đồng thời chơi hơn 100 trận cho Tottenham Hotspur và QPR trong sự nghiệp thi đấu 16 năm của mình.

Năm 1976, huyền thoại Chelsea bắt đầu cương vị huấn luyện viên với thành công ở Crystal Palace và QPR, trước khi tiếp quản Barcelona vào năm 1984. Ông đã vô địch La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt.

terry-venables-2245-1701014852.jpeg
Ông thành công cả khi làm cầu thủ lẫn HLV.

Venables trở lại Anh vào năm 1987 để dẫn dắt Tottenham, giúp họ đoạt chức vô địch FA Cup năm 1991.

Sau khi Anh không thể tham dự World Cup 1994, công việc tại đội tuyển quốc gia của ông đã bắt đầu. Trên sân nhà tại EURO 96, đội bóng của Venables đã gây ấn tượng mạnh trong các trận đấu vòng bảng với Scotland và Hà Lan trước khi đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở tứ kết. Anh đã thua Đức ở bán kết sau thất bại ở loạt sút luân lưu.

Sau khi chia tay đội tuyển Anh, Venables dành một năm dẫn dắt Australia trước khi trở lại Crystal Palace, sau đó những năm tháng là Middlesbrough và Leeds United.

Quảng cáo #183