Quảng cáo #181

Juventus đòi nợ thành công Lazio

Rạng sáng 3/4, Juventus có chiến thắng 2-0 trong cuộc chạm trán với Lazio tại lượt đi bán kết Coppa Italia.

Juventus tiếp đón Lazio trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết lượt đi Coppa Italia. Đây là lần thứ 2 trong vòng ít ngày Juventus và Lazio chạm trán nhau. Cuối tuần qua, Juventus đã phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ tại Serie A. 

Bianconeri chắc chắn không muốn lặp lại trận thua ở Serie A. HLV Massimiliano Allegri tung ra sân đội hình mạnh với nhiều hào thủ nhiều hảo thủ như Dusan Vlahovic, Federico Chiesa, Adrien Rabiot hay Manuel Locatelli.

Juventus là đội sở hữu nhiều tình huống đáng chú ý ở hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò của ông Allegri thiếu đi sự chuẩn xác ở những điểm chạm cuối cùng. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Phải chờ đến hiệp 2, các khán giả tại Juventus Arena mới có cơ hội được ăn mừng. Phút 50, từ đường chuyền chính xác của Andrea Cambiaso, Federico Chiesa thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Christos Mandas, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Phút 64, Juventus có bàn thắng thứ 2. Dusan Vlahovic đi bóng tự tin trước khi tung cú sút đẳng cấp làm rung mảnh lưới của Lazio.

Dusan Vlahovic (áo trắng) tung cú sút đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus

Những phút sau đó, Lazio đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, thế nhưng đoàn quân của HLV Igor Tudor đã không thể đạt được mục tiêu. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Lazio, qua đó tạo ra lợi thế lớn trước cuộc tái đấu vào ngày 24 tháng 4. 

Chia sẻ ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Lazio, Massimiliano Allegri cho hay: "Chúng tôi vẫn còn đó những mục tiêu phía trước. Juventus đang chiến đấu để giành quyền vào chơi trận chung kết Coppa Italia, bên cạnh đó là tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa sau".

"Toàn đội đã hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm. Công việc của HLV trưởng sẽ được đánh giá dựa trên kết quả của đội nhà. Những mục tiêu, kế hoạch phải đạt được. Khi kết quả không tốt, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là HLV trưởng. Chúng tôi cần nỗ lực giành chiến thắng và cải thiện lối chơi", ông Allegri nói thêm.

HLV Massimiliano Allegri

Theo báo chí Italia, công việc của HLV Massimiliano Allegri sẽ được đảm bảo nếu Juventus vô địch Coppa Italia và giành quyền tham dự Champions League. Trong khi đó, Thiago Motta được xem như ứng cử viên tiềm năng thay thế Allegri nếu Juventus quyết định có sự thay đổi trên ghế nóng.

Quảng cáo #183