Kết quả Coventry vs Man Utd: Kịch bản điên rồ, Derby Manchester ở chung kết

Giang Nguyễn
Trận Coventry đấu với Man Utd tại bán kết FA Cup diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ đến.

Không ngoài dự đoán, Man Utd kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước đội bóng hạng dưới Coventry City, đoàn quân của HLV Erik ten Hag không khó để tạo ra những cơ hội ăn bàn. Phút 19, Casemiro chuyền dài, tạo cơ hội cho Rashford đối mặt thủ môn nhưng tiền đạo này lại sút ra ngoài. 4 phsut sau, Man Utd có được bàn thắng đầu tiên. Từ pha phối hợp chính xác bên cánh phải, Dalot chuyền ngang cho McTominay dứt điểm cận thành mở tỷ số. Cuối hiệp 1, Man Utd nới rộng cách biệt lên thành 2-0 sau pha đánh đầu thành bàn của Maguire.

Bước sang hiệp 2, Man Utd vẫn chơi rất thong dong. Dù không tấn công ào ạt nhưng vận may lại đến với Quỷ đỏ. Phút 59, Rashford xử lý hỏng ăn trong vòng cấm, bóng tìm đến vị trí của Bruno. Đội trưởng Man Utd dứt điểm quyết đoán, bóng đập chân cầu thủ áo xanh đổi hướng và đi vào lưới.

lcimg-a41b67e4-2790-4df0-9555-ac8bfd0c6ec2-2300-1713718084.jpg
Bruno ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Những tưởng 3 bàn dẫn trước sẽ giúp Man Utd nắm chắc tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó lại giống như một vở bi hài kịch dành cho các CĐV áo đỏ. HLV Ten Hag rút một số trụ cột như Garnacho hay Mainoo ra sân, thay vào đó là Eriksen và Antony. Ngay lập tức, Man Utd đánh mất hoàn toàn thế trận. Từ phút 71 đến phút 79, Coventry có liền 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Đến phút 90+5, Aaron Wan-Bissaka khiến tất cả chết lặng khi để bóng chạm tay rất vô duyên trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Wright không mắc sai lầm nào, ấn định tỷ số hoà 3-3 trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Tuy nhiên, sau 120 phút không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Man Utd thậm chí còn thoát thua trong gang tấc khi trọng tài xác định trong tình huống đưa bóng vào lưới ở phút 120, cầu thủ Coventry rơi vào thế việt vị.

May mắn tiếp tục song hành với quỷ đỏ ở loạt sút luân lưu. Họ giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên chấm 11m. Như vậy, trận chung kết FA Cup mùa này tiếp tục là cuộc chạm trán của hai đội bóng thành Manchester.

a-2314-1713718084.jpg