Quảng cáo #181

Leverkusen tiến gần đến chức vô địch lịch sử tại Bundesliga

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso tiến đến gần chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng tại Bundesliga sau màn trình diễn ấn tượng trước Cologne.

Ở vòng 24 Bundesliga vừa qua, Leverkusen có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân của Cologne. Thực tế những gì đã diễn ra cho thấy đối thủ đang xếp ở nhóm cuối bảng xếp hạng có một trận đấu tốt, tuy nhiên chưa đủ để có thể tạo ra bất ngờ.

Trong khi đó với Leverkusen, đội bóng dẫn đầu của Bundesliga lại trình diễn một lối chơi đầy ấn tượng. Bộ khung quen thuộc với những Xhaka, Grimaldo, Florian Wirtz...sớm tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên phải chờ đến phút 37, từ một pha tấn công bên hành lang cánh trái, Grimaldo tạt bóng đầy khó chịu khiến hàng phòng thủ Cologne lúng túng. Frimpong sau đó xâm nhập vòng cấm và có pha chạm bóng tinh tế mở tỉ số.

bay-1709569967.jpg

 

Có được bàn dẫn trước, Leverkusen chơi tự tin và hợp lý. Họ không vội vàng trong các tình huống phối hợp mà cực kỳ bình tĩnh khi đưa bóng đến khu vực 16m50 của đối thủ. Phía Cologne cũng có cơ hội ăn bàn, nhưng đoàn quân của HLV Timo Schultz không thể một lần tận dụng được.

Trong thời gian nửa cuối trận, sai lầm ở hệ thống phòng thủ khiến Cologne trả giá. Grimaldo có dứt điểm trái phá làm tung lưới thủ thành Schwabe một lần nữa để nâng tỉ số lên 2-0. Chiến thắng chung cuộc giúp Leverkusen tiếp tục nâng thành tích bất bại lên con số 33. Đây cũng là kỷ lục của giải đấu. 

Điều quan trọng hơn, Leverkusen đã tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm trước Bayern Munich và đến gần với chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Quảng cáo #183