Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024 ngày 17/4: U23 Việt Nam ra quân

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống điểm qua lịch thi đấu của VCK U23 châu Á 2024 ngày 17/4.

20h - 17/4 - Bảng D - U23 Uzbekistan vs U23 Malaysia

Ở bảng D, Malaysia là đội bóng bị đánh giá thấp nhất. Đội bóng này có lực lượng khiêm tốn, phong độ yếu và cũng không nhiều kinh nghiệm ở sân chơi U23 châu Á. Trong lịch sử, họ mới 1 lần vượt qua vòng đấu bảng. Đó cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của bóng đá trẻ Malaysia tại đấu trường châu lục.

Trái ngược lại, Uzbekistan lại là gã khổng lồ ở sân chơi U23 châu Á. Ba vòng chung kết gần đây, họ luôn có mặt ở bán kết. Năm 2018 họ là nhà vô địch còn năm ngoái, đội bóng này là á quân. Uzbekistan luôn thể hiện một lối chơi tấn công biến hóa và giàu tốc độ. Không phải Nhật Bản hay Australia, Uzbekistan mới là đội trong tốp 3 về thành tích ở sân chơi dành cho các cầu thủ U23. Họ chỉ đứng dưới Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Tại vòng loại năm nay, Uzbekistan toàn thắng 3 trận và có hiệu số +18, chỉ kém Iraq. Trong khi đó, Malaysia là đội cuối cùng giành vé vớt lên chuyến bay đến Qatar.

22h30 - 17/4 - Bảng D - U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

U23 Việt Nam bước vào giải đấu sau quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Các cầu thủ mới trải qua trận giao hữu bổ ích với U23 Jordan. Kết quả hai đội hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam thất bại 3-4 trên chấm penalty. Tuy kết quả chưa như ý nhưng màn khởi động trước vòng chung kết U23 châu Á 2024 khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rất hài lòng khi các học trò tuân thủ đấu phát và áp dụng đúng triết lý bóng đá của ông muốn truyền tải. Bên cạnh đó, ông HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có cái nhìn tổng quan hơn về khả năng đáp ứng chiến thuật của từng cá nhân.

Về U23 Kuwait, thông tin về đội bóng này vô cùng ít ỏi. Trong suốt quá trình tập huấn tại Doha, U23 Kuwait có quyết định khiến giới truyền thông trong nước tức giận, đó là giữ bí mật về toàn bộ thông tin liên quan đến đội bóng, đồng thời các cầu thủ cũng không có bất kỳ trận giao hữu tập dượt nào.