Madam Pang và tuyên bố gây sốc

Như Quỳnh
Người phụ nữ quyền lực của bóng đá Thái Lan bà Madam Pang tuyên bố không nhận lương trong suốt nhiệm kỳ làm chủ tịch liên đoàn, bỏ tiền túi chi trả một nửa lương cho HLV trưởng ĐTQG.

Trong một phát biểu mới nhất, bà Madam Pang thông báo rằng cô và các thành viên trong Ban chấp hành sẽ không nhận lương trong thời kỳ nhiệm kỳ 2024–2028. Thay vào đó, họ chỉ nhận một khoản phụ cấp rất nhỏ, được đánh giá là không đáng kể, hướng tới mục tiêu hỗ trợ phát triển bóng đá và cộng đồng.

Chưa dừng lại ở đó, nữ tỷ phú Thái Lan còn gây sốc khi bà quyết định bỏ tiền túi cá nhân để chi trả một phần lương cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan, Masatada Ishii. Hành động này thể hiện tình cảm, tâm huyết và sự cam kết của bà đối với sự phát triển của đội tuyển.

Trong khi đó, FAT cũng thông báo về kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB trong nước, bao gồm mọi hạng đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan như Thai League 1, Thai League 2 và Thai League 3. Điều này hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của bóng đá Thái Lan.

Ngoài ra, sau thành công tương đối tại Asian Cup 2023, FAT quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Masatada Ishii thêm 2,5 năm. Nhà cầm quân Nhật Bản sẽ đối mặt với thách thức nhiệm vụ trước mắt là giúp đội tuyển Thái Lan có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2026, trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn với chỉ 3 điểm sau 2 trận và mục tiêu không dễ dàng khi phải đối mặt với Hàn Quốc trong tháng 3 tới.