Quảng cáo #181

Man City mất 2 trụ cột cùng lúc

Phía Man City xác nhận không có sự phục vụ của hai trụ cột Ederson và Jack Grealish trong thời gian tới.

Thủ môn Ederson của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng do chấn thương gặp phải trong trận đối đầu Liverpool. Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng tại tứ kết FA Cup vào cuối tuần này với Newcastle United.

 

Cầu thủ người Brazil bị thương sau một pha va chạm với Darwin Nunez trong trận hòa 1-1 tại Anfield. Dù cố gắng tiếp tục nhưng anh phải rời sân vài phút sau đó và Stefan Ortega được đưa vào thay thế. Các cuộc kiểm tra y tế cho thấy Ederson sẽ cần khoảng 3 đến 4 tuần để hồi phục. Stefan Ortega là thủ môn số 2 trong những năm gần đây và luôn sẵn sàng đón nhận cơ hội khi cần.

 

gettyimages-1752880446-1140x760-1710404210.webp
Ederson và Grealish đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City

 

Ngoài ra, Jack Grealish cũng chưa chắc trở lại khi anh vắng mặt ở trận đại chiến với Liverpool.

Pep Guardiola xác nhận: “Cậu ấy sẽ không đủ sức khỏe vào cuối tuần này. Khi nào cậu ấy sẽ trở lại, tôi không biết.

Grealish đã gặp phải một trở ngại. Cậu ấy phải hồi phục tốt để chúng tôi có thể sử dụng cậu ấy nhiều nhất có thể.”

 

Đây là tổn thất to lớn cho tham vọng đoạt cú ăn 3 của thầy trò Pep Guardiola. Ederson từ lâu đã là cầu thủ không thể thay thế của đội chủ sân Etihad. Trong những trận đấu Man City bị đối phương pressing tầm cao, khả năng giữ nhịp và chuyền bóng của thủ môn người Brazil giúp ích rất nhiều cho khâu triển khai bóng. Hành lang cánh trái của nửa xanh thành Manchester cũng thiếu đi một phương án kéo giãn hàng thủ đối phương khi họ chỉ còn Doku có khả năng chơi ở khu vực này.

Quảng cáo #183