Cựu ngôi sao Manchester City tiết lộ những quyết định cực dị của Pep Guardiola

Admin
Ngôi sao từng chơi cho Arsenal và Man City - Bacary Sagna cho biết bản thân từng rất khó chịu với những quyết định của Pep Guardiola.

Trên thực tế Pep Guardiola được cho là một trong những huấn luyện viên khó tính nhất Châu Âu thời điểm này. Vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Barcelona, Bayern Munich và Manchester City đi đến đâu cũng thành công, tuy nhiên cũng có không ít cầu thủ cảm thấy khó chịu với những quyết định của ông thầy người Đức.

Cựu HLV của Bayern Munich luôn muốn đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ của mình phải hoàn toàn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Vì vậy, chiến lược gia 53 tuổi biết rằng mình phải loại bỏ mọi sự xao lãng có thể xảy ra - và đó là lý do tại sao ông cắt wifi trong phòng thay đồ.

Ngôi sao từng chơi cho Arsenal và Man City - Bacary Sagna là một trong những cái tên từng cảm thấy khó hiểu nhất với quyết định này. Cầu thủ người Pháp cho rằng đó là biện pháp "quái dị" khi cắt internet của cầu thủ. Tuy nhiên sau một thời gian dài làm việc cùng Pep, Sagna cũng dần hiểu ra lý do.

“Đối với tôi, Pep Guardiola là một huấn luyện viên vô cùng kỷ luật. Sự nghiêm khắc của ông không chỉ là trên sân cỏ mà ở cả cuộc sống hằng ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng hơn 1kg so với quy chuẩn thì bạn sẽ bị loại khỏi đội ngay lập tức.

Thậm chí, ngay từ ngày đầu tiên tới Man City, ông ấy đã cắt toàn bộ Wi-fi trong phòng thay đồ. Lúc đầu, các cầu thủ đều thấy khó chịu vì nghĩ chúng tôi không phải trẻ con. Tôi 30 tuổi rồi, không cần phải trải qua tất cả những quy định này.

Nhưng sau đó bạn sẽ hiểu tại sao Man City giành được cú ăn ba vào năm ngoái, bởi vì tất cả các cầu thủ đều có tính kỷ luật và tư duy đúng đắn. Và nếu bạn không có tư duy đúng đắn trong thể thao, bạn có thể tỏa sáng trong 1 hoặc 2 năm.Nhưng sẽ rất khó để duy trì phong độ cao trong thời gian dài." Bacary Sagna nói.