Manchester City "lép vế" trong Big 6

Như Quỳnh
Trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Manchester City đang gặp khó khăn đặc biệt khi đối đầu với các đội thuộc nhóm Big 6. Trận hoà 1-1 trước Liverpool tại Anfield là trận đấu thứ 8 trong mùa khiến họ không có được kết quả tốt khi đối đầu với các đội mạnh.

Trong 8 trận gặp nhóm Big 6, Man City chỉ có được 2 chiến thắng và cả hai đều đến từ việc đánh bại đối thủ Manchester United. Trong trận lượt đi, họ vượt qua Quỷ Đỏ với tỉ số 3-0 và cách đây không lâu, họ tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 3-1.

Trước khi đối đầu với Liverpool, Man City cũng chỉ có kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi. Những đội bóng khác trong nhóm Big 6 cũng không dễ dàng cho đội bóng của Pep Guardiola. Họ bất phân thắng bại với Chelsea với tỉ số hoà 4-4 sau cả lượt đi và lượt về.

Manchester City "lép vế" trong Big 6

Trận lượt đi giữa Man City và Arsenal cũng kết thúc với kết quả hòa 1-1, trong khi đội bóng thành Manchester thất bại 0-1 trước Arsenal. Tottenham cũng là một đội bóng khó chịu, khi họ cầm chân Man City với tỉ số 3-3.

Trước các đối thủ mạnh, Man City không thể hiện được sức mạnh vượt trội như thường lệ khi đối mặt với nhóm Big 6. Điều này đang là một trong những lý do khiến họ đang thất thế trong cuộc đua vô địch, với Liverpool và Arsenal là hai đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.