Man Utd tạo nên cột mốc độc nhất vô nhị, Man City hay Liverpool cũng phải chào thua

Giang Nguyễn
Ở trận đấu với Sheffield United, HLV Erik ten Hag của Man Utd đã tung cầu thủ trẻ Ethan Wheatley vào sân. Chi tiết nhỏ này tạo nên cột mốc lịch sử cho CLB.

Cụ thể, tiền đạo Ethan Wheatley trở thành cầu thủ trẻ thứ 250 do Man Utd đào tạo xuất hiện trong đội hình của quỷ đỏ. Kẻ từ năm 1937 cho đến nay, MU đều thi đấu với ít nhất 1 cầu thủ do học viện của CLB đào tạo. Họ trở thành CLB duy nhất của Anh làm được điều này.

Ethan Wheatley được vào sân ở phút 90 thay cho Ramus Hojlund. Dù chưa có nhiều cơ hội thể hiện nhưng đây vẫn là kỷ niệm không thể nào quên của chân sút sinh năm 2006 này. Anh chia sẻ sau trận đấu: "Man Utd là một câu lạc bộ tuyệt vời với lịch sử lâu đời, đặc biệt là ở học viện. Thật vinh dự khi được trở thành người thứ 250. Tôi có chút lo lắng, nhưng ngay khi tôi thay đồ và ra sân, tôi rất phấn khích. Một ngày thật đáng nhớ.

Đội trưởng Bruno Fernandes đã kéo tôi lại gần và nói rằng sẽ hỗ trợ tôi ghi bàn trong những phút cuối. Dù không thể hiện thực hóa điều đó nhưng tôi vẫn rất tự hào khi được ra sân".

gl9vy0kxwaadrfa-1714013557.jpg
Ethan Wheatley được ra mắt đội một Man Utd.

Ethan là chân sút chủ lực của đội U18 Man Utd. Anh tạo có thể hình ấn tượng (1m90) và khả năng dứt điểm tốt. HLV Erik ten Hag đã theo dõi đội U18 từ khá lâu và ấn tượng với nhiều cầu thủ trẻ của học viện. Đích thân vị chiến lược gia này đã tới phòng ăn để chào mừng U18 Man Utd trở về với chức vô địch giải trẻ.

Chỉ một ngày trước khi ra mắt đội một, Ethan Wheatley cùng U18 Man Utd đánh bại Man City trong trận chung kết Premier League Cup, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Trở lại với kết quả trận đấu diễn ra vào đêm qua. Man Utd đánh bại đội bóng bét bảng Sheffield United. Quỷ đỏ trải qua 90 phút đầy vất vả khi phải lội ngược dòng và chỉ có thể đảm bảo chiến thắng ở những phút cuối cùng.