Manchester United vs Wigan và lịch sử đối đầu

Admin
Vào ngày 9/3 sắp tới, Manchester United sẽ có trận đấu với Wigan trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Với những người theo dõi Premier League lâu năm, Wigan Athletic không phải là một cái tên quá xa lạ và 2 đội bóng này cũng đã có những lần chạm trán trước đây trong quá khứ.

Carling Cup Final: Manchester United v Wigan Athletic

Manchester United 4-0 Wigan - 2/2006

Trong mùa giải 2005/2006, Wigan đã tiến đến tới trận chung kết tại League Cup, hay còn được biết đến là Carling Cup. Man United dẫn trước với tỷ số 1-0 trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kép lại. Lúc này, Wigan vẫn đang chống đỡ tốt những đường tấn công của Quỷ Đỏ và vẫn có thể mơ đưa trận đấu đi xa hơn nhưng đó là trước khi sức mạnh thật sự của MU lộ diện.

Những bàn thắng trong hiệp 2 của Louis Saha, Cristiano Ronaldo đã kết thúc trận chung kết với tỷ số 4-0 và lấy về cho Man United danh hiệu League Cup thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Soccer - FA Barclays Premier League - Wigan Athletic vs. Manchester United

Wigan 0-2 Manchester United - 5/2008

Hai năm sau, Manchester United lại đối đầu với Wigan để giành lấy danh hiệu. Lần này, đó là Premier League và họ phải làm điều đó trước 25.000 người tại sân vận động JJB.

Đội quân của HLV Sir Alex Ferguson bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải khi biết rừng một chiến thắng sẽ đủ để họ vượt qua Chelsea và giành chức vô địch EPL lần thứ 17.

Trận đấu diễn ra khá nhẹ nhàng với Quỷ Đỏ khi Ronaldo mở tỉ số từ chấm phạt đền trước khi Ryan Giggs ghi bàn thắng còn lại của trận đấu. Pha lập công giành chức vô địch đó đã khiến Sir Alex Ferguson phải chạy dọc đường biên về phía sân khách. Giggs cũng cân bằng kỷ lục ra sân cho Man United của Sir Bobby Charlton ngày hôm đó.

Soccer - Premier League - Wigan Athletic vs. Manchester United

Wigan 1-2 Manchester United - 5/2009

Manchester United lại một lần nữa gặp lại Wigan trong trận cuối cùng của mùa giải và cũng với nhiệm vụ cạnh tranh chức vô địch

Tuy nhiên ,khác với 1 năm trước, đó là một màn trình diễn tệ hại và không xứng đáng với chức vô địch. Hugo Rodallega đã đưa Wigan dẫn trước trong hiệp 1 trước khi Carlos Tevez gỡ hòa ở phút thứ 30. Sau đó, Michael Carrick ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 86.

Chiến thắng tối thiểu giúp MU giành được 3 điểm vinh quang và giành được danh hiệu Premier League lần thứ 3 liên tiếp. Đặc biệt, chiến thắng này còn ngọt ngào hơn với đoàn quân hlv Sir Alex Ferguson khi đội xếp ngay sau họ là Liverpool.

Shaun Maloney

Wigan 1-0 Manchester United - 4/2012

Lần duy nhất mà Wigan chiến thắng trước Manchester United mà chúng ta không thể không nhắc tới.

Shaun Maloney là người ghi bàn thắng duy nhất từ khoảng cách 20 mét. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói hơn là trận đấu ảnh ảnh hưởng trực tiếp tới tận 3 đội bóng tại EPL.

Trong đó, Wigan đang tình trạng bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng đã thoát ra khỏi được nhóm đèn đỏ nhờ chiến thắng này. Trong khi đó, thất bại này đã khiến MU bị đối thủ cùng thành phố là Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm.

Và hẳn ta cũng không quên được khoảnh khắc nổi tiếng khi Man City giành được chứng vô địch nhờ bàn thắng của Aguero trước Queens Park Rangers.

Robin van Persie

Manchester United 2-0 Wigan - 8/2013

Lần thứ 4 mà chiếc cúp được định đoạt trực tiếp bởi trận đấu giữa Manchester United và Wigan, lần này là trong khuôn khổ giải FA Community Shield.

Chiến thắng nổi tiếng tại FA Cup của Wigan trước Man City 1 năm trước đã mang cho họ một tấm vé nữa tới Wembley, nơi họ đối diện với đối thủ quen thuộc. Tuy nhiên, Wigan chẳng thể làm một điều thần kỳ nào nữa trước một đột bóng thành Manchester.

Vừa dẫn dắt Manchester United tới chức vô địch Premier League, Robin van Persie tiếp nối hành trình anh đã bỏ lỡ năm ngoái bằng cách ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 để khởi đầu cho kỷ nguyên David Moyes.