Mikel Arteta: “Các cầu thủ là những người quyết định nơi họ thi đấu”

Admin
Kai Havertz được đưa về Arsenal với mục đích ban đầu là xếp cầu thủ người Đức ở hàng tiền vệ. Nhưng những vòng đấu gần đây, số 29 đã được bố trí xuất phát ở chính giữa trong bộ ba tiền đạo.

Đáp lại niềm tin từ ban huấn luyện, cầu thủ người Đức đã ghi bàn và kiến tạo liên tục ở những trận đấu vừa qua. Gần nhất anh có 1 bàn thắng bên cạnh tình huống chuyền bóng quyết định để Leandro Trossard ghi bàn vào lưới Brighton. Pha lập công nâng tổng bàn thắng của King Kai ở Premier League mùa này lên con số 9.

Sau trận, Mikel Arteta phần nào tiết lộ rằng phong độ tốt của Havertz cùng việc Arsenal đang vận hành rất nhuần nhuyễn khiến cầu thủ người Đức liên tục ra sân ở vai trò số 9 ảo. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ:

“Chắc chắn là cậu ấy có tác động lớn lên lối chơi của đội bóng. Tôi nghĩ màn trình diễn tổng thể của Kai thực sự tốt, các con số về đóng góp bàn thắng đang khá cao. Cậu ấy cần duy trì phong độ đó, tôi nghĩ sự ăn ý giữa các cầu thủ tấn công ngày hôm nay rất tuyệt vời. Họ có sự kết nối, các quyết định được đưa ra có chủ đích và nhiều cơ hội tấn công rõ ràng.

havertz-hoa-nguoi-hung-arsenal-lan-dau-len-dinh-giai-ngoai-hang-anh-090350862-1712474350.jpg
HLV Arteta thừa nhận Havertz tác động lớn lên lối chơi của Arsenal

Nhiều khi các cầu thủ là những người quyết định nơi họ thi đấu. Chúng tôi có thể có những ý tưởng nhất định, nhưng rồi bạn sẽ thấy sự ăn ý của các cầu thủ và mọi thứ diễn ra trôi chảy. Mà khi mọi thứ đã trôi chảy rồi thì bạn hãy để nó tiếp tục như thế. Tôi nghĩ thời điểm hiện tại, Kai chơi mượt mà, cậu ấy thực sự cảm thấy thoải mái khi hoạt động ở đó (vị trí tiền đạo), những cầu thủ còn lại trong đội cũng thoải mái khi Kai có mặt ở vị trí này. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên”.

Giữa tuần tới, Arsenal sẽ tiếp đón Bayern Munich trong khuôn khổ trận lượt đi tứ kết Champions League. Kai Havertz được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ cao để đưa đội bóng Anh vào bán kết. Tuy nhiên, Hùm xám xứ Bavaria đang là đương kim vô địch Bundesliga và cầu thủ người Đức hiểu sự khó khăn khi đối mặt với Bayern vào lúc này.

Chia sẻ với Sky Germany trong một buổi phỏng vấn mới đây, Kai Havertz bày tỏ sự thận trọng: "Tôi nghĩ bây giờ họ tất nhiên sẽ tập trung hoàn toàn vào Champions League. Họ là một đội bóng xuất sắc với một huấn luyện viên giỏi".