Quảng cáo #181

MU còn 1 cơ hội cuối cùng dự cúp châu Âu mùa sau

Từ 3 cơ hội, lúc này MU chỉ còn đúng 1 con đường duy nhất để có thể tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới

Trước vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh, Manchester United nắm trong tay 3 cơ hội dự cúp châu Âu đó là giành vị trí thứ 6 hoặc thứ 7  Premier League hoặc vô địch FA Cup. Tuy nhiên ở vòng đấu cuối, MU mặc dù thắng Brighton 2-0 nhưng Newcastle cũng không sẩy chân trước Bournemouth.

Điều này đồng nghĩa đoàn quân của HLV Ten Hag đã kết thúc mùa giải Premier League ở vị trí thứ 8. Như vậy để dự cúp châu Âu mùa sau thì Quỷ đỏ chỉ còn 1 cơ hội duy nhất. Đó chính là giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup với nhà ĐKVĐ nước Anh - Manchester City vào ngày 25/5 tới tại Wembley.

dlbeatsnoopcom-final-s6zm7h03dv-1716198259.jpg
MU thắng Brighton 2-0 ở vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Đội vô địch FA Cup được đảm bảo một suất tham dự vòng bảng Europa League. Nếu Manchester United giành chiến thắng, họ sẽ tham dự giải đấu này cùng với đội đứng thứ năm Premier League. Cũng bởi tính chất sống còn mà các cầu thủ MU đang chạy đua với thời gian để có thể góp mặt ở trận cầu quan trọng này.

HLV Erik ten Hag cũng khẳng định: "Chúng tôi có nhiều lựa chọn và hy vọng trong tuần tới, mọi cầu thủ đều có thể tham gia tập luyện và thi đấu. Chúng tôi sẽ đưa ra sân một đội hình mạnh nhất và chiến đấu hết mình để giành cúp."

dlbeatsnoopcom-final-hy2lioxr4b-1716198480.jpg
MU phải đả bại Man City ở trận chung kết FA Cup (Ảnh: Getty)

Đương nhiên việc đả bại Man City chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với một MU thiếu tính ổn định như hiện tại. Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ buông FA Cup cho đội bóng cùng thành phố. 

Trường hợp MU thua và Manchester City, đội đã đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League giành chiến thắng trong trận chung kết, suất dự Europa League sẽ thuộc về đội đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League. Và đội thứ bảy là Newcastle sẽ tham dự Conference League.

Quảng cáo #183