Nghịch lý Lukaku - Chelsea

Admin
Romelu Lukaku đang ghi bàn ầm ầm trong bối cảnh Chelsea cần tiền đạo, nhưng xuất hiện trở ngại giữa họ vì một sự nghịch lý.

6 bàn thắng sau 15 trận tại Premier League của Nicolas Jackson đang không thể thuyết phục Chelsea. 3/6 pha lập công ấy diễn ra ở trận đấu đầy drama gặp Tottenham Hotspur. Hiệu suất và số lượng đóng góp bàn thắng dàn trải qua từng trận của Jackson là không ổn.

Trong khi đó, tại Serie A, Romelu Lukaku vừa nổ súng giúp AS Roma giành 3 điểm tại Europa League. Chân sút người Bỉ đóng góp 12 bàn sau 19 lần ra sân cho CLB Italia. Chưa kể, anh còn liên tục nổ súng trong màu áo ĐT Bỉ. Thế nhưng, Chelsea tuyệt nhiên ngó lơ ngôi sao sinh năm 1993 mặc cho sự bùng nổ của cựu cầu thủ Manchester United.

Ký giả Simon Phillips chia sẻ The Blues không cân nhắc việc tái triệu tập Lukaku. Mauricio Pochettino kỳ vọng CLB tham gia vào TTCN tháng 1 để giải quyết bài toán hàng công. Trong đó, đại diện London đặt 5 mục tiêu vào tầm ngắm, bao gồm Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon và Roony Bardghji ở FC Copenhagen, Ivan Toney thuộc biên chế Brentford, Victor Osimhen tại Napoli và Antonio Nusa đang khoác áo Club Brugge.

Todd Boehly lại phải chi tiền sau khi móc hầu bao hơn 1 tỷ bảng kể từ ngày tiếp quản Chelsea. Đó là một nghịch lý trong bối cảnh Lukaku đang bay cao và sẽ không buộc ông chủ người Mỹ huy động nguồn lực tài chính. Nhưng với những gì từng xảy ra tại Stamford Bridge, cái nghịch lý ấy hoàn toàn dễ hiểu.

Lukaku suốt những năm qua cho thấy anh không phải mẫu tiền đạo của những trận cầu lớn hay đủ khả năng đương đầu sức ép tại CLB hàng đầu. Từ Man Utd cho đến Chelsea, cứ mỗi lần bị săm soi, Lukaku lại cóng chân. Đáng nói nhất, chính cầu thủ 30 tuổi mở màn drama nội bộ tại Chelsea vì thực hiện buổi phỏng vấn nói xấu HLV Thomas Tuchel.

Pochettino đủ khôn ngoan để tránh mạo hiểm đánh canh bạc. Rước Lukaku về đội, ông có thể tìm ra giải pháp đầu ra bàn thắng hoàn hảo, nhưng nếu thất bại, búa rìu dư luận lại nhắm vào nhà cầm quân người Argentina. Không bàn đến việc Lukaku có thể duy trì phong độ ghi bàn ổn định hay không, chỉ cần mỗi động thái đón về phòng thay đồ một cái tên từng khiến CLB rối loạn, Pochettino sẽ nhanh chóng bị truyền thông mổ xẻ.

2-1838-1702644203.jpg
Cả hai không thuộc về nhau sau 2 giai đoạn Lukaku chơi cho Chelsea.

Việc mua tiền đạo trên TTCN sẽ tốn kém, nhưng sự tốn kém ấy chỉ xảy ra nếu nhận cái gật đầu từ Boehly. Điều đó đồng nghĩa Pochettino nhận được sự tin tưởng từ ông chủ nên ông sẽ dễ dàng làm việc hơn là tính đến chuyện để Chelsea tái ngộ Lukaku. Trong bối cảnh Chelsea đối diện cả tá vấn đề, không vướng vào một drama tiềm năng mang tên Lukaku nên là điều cần lẩn tránh.

Về mặt lý thuyết, Chelsea - Lukaku cần nhau, nhưng xét sâu xa hơn, sự kết hợp này sẽ tạo ra thảm họa. Cả hai nên bước tìm bằng cách tìm cá thể mới thay vì cứ dây dưa và còn mối giữa quan hệ như hiện tại. Có thể nói, dù Lukaku thăng hoa đến mấy, Chelsea khó lòng dành chỗ cho cầu thủ người Bỉ một lần nào nữa. Đơn giản vì họ không thuộc về nhau.