Quảng cáo #181

Nguồn tin UEFA ‘xác nhận’ Man Utd có thể bị ‘cấm’ dự Champions League mùa tới

Manchester United có thể phải đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League sau khi Ngài Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua cổ phần thiểu số của mình.

Ratcliffe chuẩn bị mua 25% cổ phần của Man United với giá 1,3 tỷ bảng.

Nhà Glazer sắp đạt được một thỏa thuận, với việc tỷ phú người Anh phải chống chọi với sự cạnh tranh từ chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim.

Sau khi thỏa thuận vượt quá giới hạn, người đàn ông 71 tuổi này sẽ thêm một câu lạc bộ bóng đá khác vào danh mục đầu tư của mình vì nhóm Ineos của ông đã sở hữu Nice, và Victor Lindelof chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc đại tu được đề xuất .

 

Câu lạc bộ Pháp đứng thứ hai tại Ligue 1, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain một điểm .

Trước Champions League mùa tới, các câu lạc bộ ở giải đấu hàng đầu của Pháp sẽ được trao ba suất tự động và một suất đá play-off, trong đó năm đội đứng đầu ở Premier League sẽ vào thẳng giải đấu hàng đầu châu Âu.

Nhưng theo quy định 'sở hữu nhiều câu lạc bộ' của UEFA, cách duy nhất để Man United và Nice cùng có thể chơi ở Champions League mùa tới là nếu một đội giành được một suất tự động và đội còn lại đủ điều kiện trực tiếp tham dự Conference League , theo The Sun.

Tuy nhiên, nếu cả hai câu lạc bộ đều giành được suất tham dự Champions League tự động ở các giải đấu tương ứng của họ, đội xếp cao hơn trong số hai đội sẽ giành được suất tham dự trong khi đội còn lại sẽ bị cấm thi đấu ở châu Âu.

ay-1700751041.jpg
Ngài Jim Ratcliffe tham dự trận đấu ở Nice

Trong kịch bản cả hai câu lạc bộ đều cán đích ở vị trí như nhau, việc Anh đứng đầu 'danh sách truy cập' của UEFA đồng nghĩa với việc Man United sẽ giành quyền tham dự Champions League.

Một nguồn tin của UEFA xác nhận: “Theo quy định, đó là một tình huống rõ ràng. Ineos sở hữu Nice và sẽ có một vai trò quan trọng trong việc điều hành United.

“Trừ khi các quy định được thay đổi hoặc Ineos bán một trong các cổ phần của mình, cả hai không thể chơi ở các giải đấu châu Âu, trừ khi một người ở Champions League và người kia ở Conference League.”

Đội bóng của Erik ten Hag hiện đang đứng ngoài vị trí châu Âu khi chiếm vị trí thứ sáu với 21 điểm trên bảng.

Liệu Man United có đủ điều kiện dự Champions League? Cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì.

Quảng cáo #183