Nhận định bóng đá Burnley vs Newcastle, 21h ngày 4/5, Ngoại hạng Anh: Phải thắng để sinh tồn

Như Quỳnh
Nhận định Burnley vs Newcastle là trận đấu vô cùng căng thẳng khi cả hai đội đều có những mục tiêu của riêng mình và quyết thắng.

Burnley của HLV Vincent Kompany đang lâm vào hoàn cảnh không thể bết bát hơn. Họ mới thắng 5 trận và đang đếm ngược ngày về giải hạng Nhất Anh.

Trong 17 trận đấu đã qua tại Ngoại hạng ANh, Burnley chỉ thắng 2, hòa 7 và thua 8 trận. Trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng mới thắng 2 lần. Đó là hai chiến thắng trước Brentford (2-1) và Sheffield United (5-0). Burnley không thể thi đấu khởi sắc dù rất quyết tâm, bởi các cầu thủ và cả HLV của họ đều không có kinh nhiệm trận mạc ở sân chơi khắc nghiệt nhất hành tinh này. Hơn nữa, đội hình của họ thường xuyên sứt mẻ vì chấn thương. Với một HLV trẻ như Kompany, thật khó để ông xoay sở.

skysports-newcastle-united-5113560-1714670750.jpg

Trong khi đó, Newcastle đang thi đấu khá ấn tượng. Chích chòe đã thắng 4, hòa 1, chỉ thua 1 ở 6 vòng đấu gần nhất để thắp lại hy vọng vào Top 6 Premier League mùa này và giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, muốn hoàn tất mục tiêu, đội bóng của HLV Eddie Howe cần cải thiện thành tích trên sân khách. Họ mới thắng 1 trong 4 trận xa nhà gần đây.

Với cả hai đội, một cú sảy chân vào lúc này có thể khiến họ đánh mất mọi mọi tiêu của mình. Về lực lượng, HLV Burnley sẽ không có sự phục vụ của Aaron Ramsey, Ameen AI Dakhil, Jordan Beyer, Luca Koleosho, Nathan Redmond vì chấn thương.

Phía Newcastle cũng vẫn vắng mặt rất nhiều cầu thủ như Fabian Schãr, Jamaal Lascelles, Joelinton, Joseph Willock, Kieran Trippier, Lewis Miley, Matt Targett, Miguel Almiron, Nick Pope, Sven Botman vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Burnley vs Newcastle

Burnley (4-4-2): Muric; Assignon, O'Shea, Esteve, Vitinho; Odobert, Cullen, Berge, Larsen; Foster, Fofana.

Newcastle (4-3-3): Dubravka; Livramento, Schar, Burn, Hall; Longstaff, Guimaraes, Anderson; Barnes, Isak, Gordon.