Quảng cáo #181

Nhận định bóng đá Newcastle - MU: Đại chiến đáng chờ đợi sau nỗi đau cúp C1 (Ngoại hạng Anh)

Newcastle và MU trở lại giải Ngoại hạng Anh với nỗi thất vọng từ đấu trường Champions League. Vào lúc này, áp lực phải thắng với cả hai đội đều rất lớn.

Hồi giữa tuần, Newcastle và MU phải đón nhận những kết quả đắng chát. Trong đó, Newcastle ấm ức hơn khi họ phải chịu một quả penalty có phần không chính xác ở phút 90+5 trong trận đấu với PSG, qua đó bị cầm hòa tức tưởi 1-1. Ngược lại, MU chỉ có thể tự trách mình khi dẫn Galatasaray 2-0 rồi 3-1 nhưng vẫn kết thúc trận đấu với tỷ số 3-3.

nhan-dinh-bong-da-newcastle-mu-cat-doi-noi-sau-742-1701403603-290-width740height492-1701515827.jpg
MU bị Galatasaray cầm hòa, dù đã có lợi thế quá lớn

Nhưng dù theo cách nào đi chăng nữa, cả Newcastle lẫn MU đều đối diện nguy cơ lớn bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Cả hai đội đều mất quyền tự quyết trước khi bước vào lượt đấu cuối. Vì lẽ đó, giải đấu quốc nội trở thành nơi cứu rỗi cho những kết quả thất vọng ở cúp châu Âu của các đội bóng này.

Một trong những lý do khiến Newcastle và MU khốn đốn ở cúp châu Âu, đó là vì lực lượng của họ sứt mẻ quá nhiều. Theo Whoscored, đội bóng của HLV Eddie Howe có thể mất đến 10 cầu thủ vì chấn thương (9 người) và án treo giò (Tonali). Ngược lại, HLV Erik Ten Hag cũng không có sự phục vụ của một loạt trụ cột như Martinez, Casemiro hay Eriksen, chưa kể án treo giò nội bộ của Sancho.

Nhưng đây vẫn xứng đáng là một trận đại chiến. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, MU đang có 24 điểm và xếp thứ sáu, Newcastle đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn. Đội chủ nhà đương nhiên hướng đến chiến thắng hòng vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp này.

Hôm 2/11, Newcastle đánh bại MU 3-0 ngay tại Old Trafford, biến "Quỷ đỏ" thành cựu vương League Cup. Hồi tháng 4, trong trận đấu đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, "Chích chòe" cũng thắng thuyết phục 2-0. Như vậy trong cả 2 trận đấu gần nhất, Newcastle đều là đội chiến thắng.

nhan-dinh-bong-da-newcastle-mu-cat-doi-noi-sau-view-mu-vs-newcastle-1701403826-262-width740height483-1701515867.jpg
MU có thể gặp khó khăn lớn khi đối đầu Newcastle.

Lúc này, thành tích sân nhà của Newcastle và sân khách của MU đều rất tốt. Tính riêng thành tích sân nhà tại Premier League mùa này, đội chủ sân St. James Park thắng 6, thua 1 sau 7 trận. Ngược lại, MU đang hướng đến chiến thắng thứ năm liên tiếp trên sân khách ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong cuộc đấu này "Quỷ đỏ" có phần thất thế hơn.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Livramento; Guimaraes, Longstaff, Joelinton; Almiron, Isak, Gordon.

MU: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Mainoo, Fernandes; Garnacho, Hojlund, Antony.

Quảng cáo #183