Nhận định bóng đá Tottenham vs Burnley, 21h00 ngày 11/05, Ngoại hạng Anh: Thắng để sinh tồn

bui xuan quynh
Nhận định bóng đá Tottenham vs Burnley là trận đấu mà đội chủ nhà sẽ phải chạm trán đối thủ đã ở thế đường cùng.

Tottenham đang trải qua mạch 4 thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm Spurs mới lại có quãng thua dài như vậy. Đáng nói hơn, họ đều thua những đội bóng trong top đầu hoặc đại kình địch như Arsenal, Liverpool hay Chelsea. Người hâm mộ thất vọng không chỉ bởi điểm số mà họ còn phải chấp nhận rằng vị thế của gà trống đã giảm sút.

Bên cạnh đó, cơ hội dự Champions League mùa sau của thầy trò Ange Postecoglou ngày càng hẹp dần. Họ chỉ còn 3 trận đấu để cố gắng, đồng thời mong chờ Aston Villa sảy chân. Trước mắt, mục tiêu bắt buộc của Tottenham là 3 điểm trước Burnley.

tottenham-1715308577.jpg

 

Nhưng Burnley cũng đang vùng vẫy để trụ hạng. Họ từng thể hiện nỗ lực đáng khen khi bất bại 3 trận liền (thắng 1, hòa 2) nhưng đã trở về mặt đất sau trận thua 1-4 dưới tay Newcastle. Khả năng Burnley xuống hạng là quá lớn. Đội chủ sân Turf Moor hiện xếp thứ 19 với 24 điểm, kém vị trí an toàn của Nottingham Forest 5 điểm. Nếu Forest thắng Chelsea, thầy trò Vincent Kompany sẽ xuống hạng bất kể kết quả của họ trước Tottenham.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Tottenham là đội được đánh giá cao hơn trong trận cầu sắp tới. Trong 5 trận gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Gà trống vượt trội hoàn toàn với 4 chiến thắng và chỉ phải nhận về duy nhất 1 thất bại. Ở mùa này, Spurs đã toàn thắng cả 2 trận gặp Burnley (5-2 ở Ngoại hạng Anh và 1-0 ở FA Cup).

Bước vào trận đấu sắp tới, Tottenham sẽ không thể sử dụng Timo Werner, Destiny Udogie, Ben Davies, Fraser Forster, Manor Solomon và Ryan Sessegnon. Với Burnley, họ thiếu vắng Al-Dakhil, Aaron Ramsey, Jordan Beyer và Koleosho.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37:

lich-1715242385.PNG