Nhận định Quảng Nam vs HAGL, 17h ngày 4/4: Chung kết “ngược”

Admin
Trên BXH V-League hiện tại, CLB Quảng Nam và LPBank Hoàng Anh Gia Lai chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Với tình cảnh của 2 đội kể trên, trận đối đầu trên sân Hoà Xuân không khác gì một trận “chung kết ngược”.

Đánh bại những đội bóng mạnh hơn như Thanh Hóa và CLB TP.HCM, HAGL tiếp Khánh Hòa trên sân nhà với niềm tin chiến thắng mãnh liệt. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành đã “vỡ mộng” khi bị đối thủ đang đứng ở chót bảng cầm chân. Khoảng cách với Khánh Hòa vẫn giữ nguyên 4 điểm nhưng HAGL phải đứng ở vị trí thứ 13. Khi những Hà Tĩnh, Thể Công bứt lên thì nguy cơ đội bóng phố Núi phải chơi play-off vẫn hiện hữu.

Trong lúc đó, Quảng Nam tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng sau lợi thế 2 bàn ngay trên sân Hàng Đẫy trước Thể Công Viettel. Tuy nhiên, chính việc chơi thiếu người từ sớm khiến đội bóng xứ Quảng đánh mất lợi thế. Sai lầm của hàng thủ đẩy đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn vào tình thế nguy hiểm.

dinh-bac-toa-sang-ngay-sau-khi-tro-ve-tu-doi-tuyen-viet-nam-1712119075.jpg
Sao trẻ Đình Bắc sẽ là con bài tẩy khi Quảng Nam gặp bế tắc

Cách biệt 1 điểm so với chính HAGL không phải là quá lớn. Thậm chí, Quảng Nam hoàn toàn có thể phải thế chân đối thủ, xếp ở vị trí thứ 13 nếu thất bại trong trận đấu sân nhà này. Với tình cảnh của 2 đội trên BXH thì đây không khác gì một trận “chung kết ngược”. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ có tâm lý thoải mái khi bước vào kỳ nghỉ để U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024, trong khi đội thua sẽ đối mặt với bộn bề lo toan.

So sánh về tương quan lực lượng, HAGL được đánh giá nhỉnh hơn khi sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi hơn. Đội bóng phố Núi xem ra đã cải thiện được hệ thống phòng ngự khi HLV Vũ Tiến Thành sử dụng bộ đôi trung vệ ngoại Jairo và Dias. Tuy nhiên, hàng công dường như chưa phải là quá xuất sắc dù Joao cho thấy nhiều nét lạc quan hơn so với Jhon Cley. Trong lúc đó, Quảng Nam không có sự thay đổi nào đáng kể so với giai đoạn 1 bởi vấn đề tài chính.