Nhận định vòng 23 La Liga: Real Madrid vs Atletico Madrid: Ngôi đầu khó đổi chủ

Admin
Trận derby Madrid diễn ra trên SVĐ Santiago Bernabéu tại vòng 23 La Liga 2023/24 hứa hẹn sẽ tưng bừng bàn thắng chia đều cho đôi bên.

Real Madrid cuối cùng cũng từ bỏ thói quen "buông" hiệp 1 ở trận thắng Getafe hôm 2/2 vừa qua. Đây chắc chắn là bước ngoặt của cuộc đua vô địch và là lợi thế của Real Madrid vì họ biết cách tăng tốc mạnh mẽ ở giải đoạn quan trọng của mùa giải khi đang có được sự ổn định về phong độ và đội hình. Điểm nhấn đáng chú ý nhất có lẽ là chân sút Joselu ra sân ngay từ đầu và làm đa dạng những pha tấn công của Kền kền trắng. Cú đúp của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp đoàn quân HLV Ancelotti trở lại ngôi đầu bảng đồng thời tạo ra khoảng cách 2 điểm với Girona. Phong độ của Real tại La Liga vẫn vô cùng thuyết phục. Kể từ trận thua trước chính Atletico ở lượt đi vào cuối tháng 9, Real đã trải qua 16 trận bất bại, trong đó gồm 13 chiến thắng. Nếu tính trên sân nhà Bernabeu thì lần gần nhất Real thua trận đã từ tháng 4 năm ngoái. Từ đó đến nay, Real thắng thêm 13 và hòa 2 trận.

Về phía đại kình địch cùng thành phố, 2 đội chạm trán nhau 2 lần chỉ trong tháng 1 vừa qua. Kết quả chung cuộc Real thắng ở Siêu cúp Tây Ban Nha còn thất bại ở Cúp Nhà Vua. Nếu xét xa hơn, thành tích đối đầu của 2 đội cũng là cân bằng khi cả hai đều có 2 trận thắng, 2 trận thua và 1 trận kết thúc với kết quả hòa.

202312102342-maincropped-1702226623-1706958167.jpg

Atletico Madrid chào đón sự trở lại của chân sút Alvaro Morata

 

Về phía Atletico, chiến thắng trước Vallecano mới đây cũng nối dài mạch toàn thắng của họ lên 5 trận ở mọi đấu trường. Tuy nhiên, thi đấu trên sân khách là điểm yếu chí mạng của Atletico. Cụ thể, thầy trò Simeone đã thua 4/5 trận đi xa nhà gần nhất ở La Liga. Bù lại, HLV Simeone sẽ chào đón sự trở lại của Morata, người rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong thời gian gần đây.

Atletico không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất tới sân Real ở La Liga. Ngoài ra, Real giữ sạch lưới 7/10 trận sân nhà gần nhất. Một thống kê khác có lợi cho Real Madrid đó là lần gần nhất Atletico giành chiến thắng trong 90 phút tại Bernabeu đã từ 2016.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico Madrid

Real Madrid (4-3-1-2): Lunin; Garcia, Nacho, Tchouameni, Carvajal; Modric, Kroos, Valverde; Bellingham; Vinicius, Joselu

Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Hermoso, Witsel, Reinildo; Molina, De Paul, Koke, Barrios, Lino; Griezmann, Depay

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 3-2 Atletico Madrid