Quyết vung tiền, Real lại tính mua Haaland và Mbappe

Admin
Real Madrid đang ấp ủ dự định chiêu mộ cả hai tiền đạo đình đám Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Đẳng cấp của Mbappe và Haaland không có gì phải bàn cãi. Họ đang ở độ chín của sự nghiệp, ngoài ra hiện duy trì được phong độ rất cao.

Mbappe vốn được Real Madrid theo đuổi từ lâu. Vào hè năm sau, cơ hội để đội chủ sân Bernabeu có được ngôi sao người Pháp rất lớn. Lý do bởi chân sút sinh năm 1998 quyết tâm không gia hạn hợp đồng với PSG để được tự do ra đi.

real-madrid-1700836732.jpg
Real Madrid cần Haaland và Mbappe để gây dựng "Dải ngân hà" tiếp theo

Nhưng có vẻ Real Madrid không chỉ định chèo kéo một mình Mbappe, mà họ còn ngắm tới Haaland. Tờ Diario AS (Tây Ban Nha) mới đây đã tiết lộ thông tin này và còn cho biết "Los Blancos" có số tiền khổng lồ để hiện thực hóa mục tiêu cho Mbappe và Haaland "về chung một nhà".

Cụ thể, Real Madrid có sẵn 111 triệu bảng, trong khi 231 triệu bảng còn lại họ sẽ đi vay. Tổng cộng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dự tính chi đến chi 342 triệu bảng.

Real Madrid đã giảm đáng kể quỹ lương, trong khi doanh thu của đội bóng này tăng. Số tiền dư ra đó để dành cho những ngôi sao lớn như Mbappe và Haaland.

Chắc chắn Mbappe cũng như Haaland sẽ "đốt" của Real Madrid rất nhiều tiền lương nếu họ chấp nhận cập bến sân Bernabeu. Trong khi Mbappe có thể không khiến Real Madrid mất đồng phí chuyển nhượng nào, thì trường hợp Haaland lại là câu chuyện khác.

Haaland đang đóng vai trò then chốt ở Man City. Do đó, không dễ gì để nửa xanh thành Manchester nhả người vào kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Mức phí để các đội bóng giải phóng hợp đồng của Haaland không hề nhỏ. Con số rơi vào khoảng 175 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, trong khi 1 năm sau đó khoản tiền giảm xuống 150 triệu bảng. Nhưng nếu Haaland sớm gia hạn hợp đồng với Man City, mọi thứ sẽ lại khác.