Quảng cáo #181

Sông Lam Nghệ An thay tướng, chờ "đổi vận" trong cuộc đua trụ hạng V-League

Mới đây, ban lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An đã quyết định bổ nhiệm HLV Phạm Anh Tuấn giữ chức HLV đội bóng thay cho HLV Phan Như Thuật.

 

Sau cuộc họp giữa Ban lãnh đạo CLB và BHL Sông Lam Nghệ An ngày 11/05/2024, câu lạc bộ đã đi đến thống nhất bổ nhiệm HLV Phạm Anh Tuấn thay thế HLV Phan Như Thuật để đảm nhận vị trí HLV trưởng kể từ vòng 18 V-League 2023/24. Theo đó, HLV Phan Như Thuật vẫn tiếp tục trong vai trò trợ lý HLV trưởng.

Quyết định này được đưa ra ở thời điểm V-League đã bước vào giai đoạn nước rút cuối mùa giải khi đội chủ sân Vinh hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 (vị trí phải đá playoff) với 15 điểm sau 17 vòng đấu. Phong độ kém cỏi của Sông Lam Nghệ An ở V-League mùa này là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi ở vị trí thuyền trưởng. Đội chủ sân Vinh sở hữu thành tích tệ hại với vỏn vẹn 3 trận thắng, 6 trận hoà và 8 trận thua, ghi được 16 bàn thắng và để thủng lưới 23 bàn thua sau 17 trận đã qua. Đáng nói hơn, trong 8 trận gần nhất, đội bóng xứ Nghệ không biết đến mùi chiến thắng với 3 trận hoà và 5 thất bại.

Về phần HLV Phạm Anh Tuấn, ông sinh năm 1970 tại Vinh, Nghệ An. Ông là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Trải qua rất nhiều khó khăn, Phạm Anh Tuấn vươn lên trở thành cầu thủ đội 1 SLNA và trở thành một phần quan trọng của đội bóng trong thời kỳ hoàng kim, gặt hái được nhiều thành tích lịch sử, điển hình là chức vô địch V-League 2001. Lối chơi máu lửa và tinh thần thép của hậu vệ này cũng là một món đặc sản dù ông không hề cao lớn.

Sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ SLNA đi học bằng HLV và bắt đầu từ sự nghiệp đào tạo trẻ. Tại mùa giải 2007, Phạm Anh Tuấn trở thành trợ lý HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An. Ngoài ra, chiến lược gia 55 tuổi còn từng dẫn dắt các CLB như Ninh Bình hay Hải Phòng.

HLV Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Bóng đá24h

Với việc thay tướng giữa dòng, có lẽ ban lãnh đạo của Sông Lam Nghệ An đang muốn vận dụng câu nói "thay tướng đổi vận" mà nhiều đội bóng khác đã từng thực hiện và hiệu quả. Thử thách đầu tiên trên con đường "cứu" Sông Lam Nghệ An khỏi xuống hạng của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ là cuộc tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Vinh vào lúc 17h ngày 13/5 tới. 

Trận đấu này và tất cả các trận đấu còn lại của Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh tại V-League mùa này sẽ miễn phí vé vào sân cho người hâm mộ nhằm tăng thêm sự cổ động tinh thần cho đội bóng xứ Nghệ.

 

Quảng cáo #183