Quảng cáo #181

Thủ môn ĐT Philippines phát biểu đầy lạc quan trước trận gặp Việt Nam

Thủ môn số 2 của ĐT Philippines, Anthony Pinthus mới đây đã có những phát biểu đầy lạc quan về khả năng đi tiếp của ĐT Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Anthony Pinthus là một trong số 28 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Philippines nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Anh đang thi đấu cho CLB PSS Sleman của Indonesia.

Hiện ĐT Philippines đang xếp cuối bảng F với vỏn vẹn 1 điểm sau 4 trận đã đấu. Trên lý thuyết, cơ hội để lọt vào vòng loại 3 với Philippines là vẫn còn nhưng không cao. Chia sẻ về mục tiêu của Philippines tại 2 trận đấu vào tháng 6 tới, Pinthus nói: "Chúng tôi muốn đi tiếp. Dù biết đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn vì mọi thứ không khả quan, chúng tôi đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng. Nhưng cơ hội chưa phải là đã hết với chúng tôi. Có thể nói lúc này, mọi thứ ở đội tuyển quốc gia đều mới mẻ. Chúng tôi đón rất nhiều cầu thủ mới. Đó là một thế hệ trẻ tài năng. Chúng tôi sẽ tiến bộ và từng bước một, qua từng trận đấu, chúng tôi sẽ mở ra tương lai”.

Sự lạc quan của thủ môn tuyển Philippines là có chút cơ sở. Điều kiện cần để đưa đội bóng của Pinthus vào vòng loại 3 là họ phải thắng cả 2 trận còn lại. Điều kiện đủ là Việt Nam và Indonesia thua cả 2 trận còn lại. Khi đó Philippines sẽ sở hữu 7 điểm như Indonesia. Cộng với việc cần phải có chỉ số phụ tốt hơn, lúc đó Philippines sẽ cùng Iraq là 2 đại diện của bảng F vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nói về cơ hội ra sân của bản thân ở 2 trận đấu sắp tới, Pinthus chia sẻ: "Tôi rất vui khi được gọi vào đội tuyển quốc gia. Cuối cùng tôi đã trở lại và tôi tự hào được góp mặt trong đội hình. Nhưng trước hết, tôi ở đây vì họ cần tôi. Đội trưởng Neil Etheridge của chúng tôi là số một, anh ấy sẽ bắt chính. Điều đó là hiển nhiên. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ và hỗ trợ các đồng đội nhiều nhất có thể”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/6 trên SVĐ Mỹ Đình.

Quảng cáo #183