Asian Cup 2024: Hàn Quốc đánh bại Ả Rập Saudi trên chấm phạt đền để đi tiếp.

Admin
Lại thêm một trận đấu nữa phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu và lần này thủ thành Jo Hyeon-woo là người hùng đưa Hàn Quốc tiến vào tứ kết Asian Cup 2023.

90 phút thi đấu kết thúc một cách tương phản với hiệp một rất chặt chẽ và ít cơ hội đến nỗi mà trong suốt 45 phút đầu tiên, những sai lầm hay các tình huống cố định là những cơ hội hiếm hoi cho cả hai bên.

Sang đến hiệp 2, thế trận có cởi mở hơn với 2 đội. Quả phạt góc ở phút 41 của Mohammed Al Burayk đã giúp Saleh Al Shehri đánh đầu đập cột dọc để rồi Ali Lajami tung cú sút vọt xà ngang.

Khi hiệp 2 trôi qua được 30 phút, đường chuyền vào trong từ cánh trái cho Al Dawsari của Al Burayk đã được cầu thủ thuộc biên chế Al Hilal khéo léo chuyền vào đường chạy của Radif. Và rồi cầu thủ mới vào sân thay người chỉ cần 1 chạm để kiểm soát trái bóng trước khi sút bóng qua người thủ thành Jo trước sự vui mừng của các cổ động viên Saudi.

Người Hàn Quốc để tiếp tục nỗ lực giành chức vô địch Asian Cup đầu tiên sau 64 năm đã nỗ lực hết mình trong những phút còn lại. Khi mọi thứ tưởng chừng như đã khép lại với họ thì quyết tâm của Son Heung-min và đồng đội đã được đền đáp.

Ở những những phút bù giờ cuối cùng, sự kháng cự của Arab Saudi đã bị phá vỡ khi Cho Gue Sung đã có bàn thắng quý hơn vàng để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Hiệp phụ đã trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được khi dù cho những chàng trai từ xứ sở Kim Chi đã cố gắng và có thêm nhiều cơ hội. Để rồi khi bước vào loạt sút luân lưu đầy căng não, thủ thành Jo Hyeon-Woo đã xuất sắc cản được cú sút của các cầu thủ Saudi để đưa Hàn Quốc đi tiếp trên con đường đến với cúp vàng Asian Cup của mình.