Jude Bellingham tỏa sáng giúp tuyển Anh tránh thất bại trước Bỉ

Admin
Dù bị đối thủ dẫn trước trong phần lớn thời gian của hiệp 2, tuy nhiên tuyển Anh vẫn tránh được thất bại khi Jude Bellingham tỏa sáng.

Rạng sáng ngày 27/3 theo giờ Việt Nam, tuyển Anh có màn chạm trán với Bỉ tại loạt trận giao hữu dịp FIFA Days. Đúng với những gì đã chờ đợi, các ngôi sao hai đội cho thấy sự ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên.

Phút 11, thủ thành Jordan Pickford mắc sai lầm chuyền bóng hỏng và giúp Youri Tielemans tung ra một cú dứt điểm gọn gàng để đưa Bỉ vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, tuyển Anh có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Ivan Toney trên chấm 11m.

Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa, thì một lần nữa Youri Tielemans lên tiếng với pha đánh đầu cận thành nâng tỷ só lên 2-1. Đáng chú ý, trong pha bóng này người kiến tạo cho Tielemans là đội trưởng Lukaku.

Sang hiệp 2, ĐT Anh cho thấy khả năng phối hợp nhóm tốt khi chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và gây được sức ép đáng kể lên phần sân đối thủ.

Gần như khán giả đã nghĩ về việc trận đấu sẽ kết thúc với một trận thắng cho ĐT Bỉ nhưng không, Bellingham đã được “số phận lựa chọn” khi tỏa sáng ở phút 90+5, anh nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền của Maddison, trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa để gỡ hòa cho ĐT Anh.

Chung cuộc, Anh và Bỉ cầm chân nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu căng thẳng. Với Tam Sư, họ đã may mắn thoát khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà Wembley - sau khi nhận thất bại 0-1 trước Brazil hôm 24/03.