Tajikistan vs UAE: đánh bại UAE đầy kịch tính, Tajikistan viết tiếp hành trình lịch sử

Admin
Đội tuyển Tajikistan đã xuất sắc giành vé vào tứ kết Asian Cup sau chiến thắng 5-3 trên loạt sút luân lưu trước UAE.

Cả 2 đội đều thể hiện ý đồ tấn công ngay từ đầu khi UAE có cơ hội ngay từ phút đầu tiên khi cú đá phạt trực tiếp của Fabio Lima vị thủ môn của Tajikistan cản phá. Ngay sau đó là nỗ lực của tiền đạo Canedo từ ngoài vòng cấm và đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Tuy nhiên, Tajikistan mới là người mở tỉ số sau đường chuyền hoàn hảo của hậu vệ Zoir Dzhuraboev để đưa Hanonov vào vị trí đánh đầu vô cùng thuận lợi, ghi bàn vào khung thành UAE ngay khi trận đấu mới chỉ trôi qua nửa giờ.

UAE đã suýt đáp trả ngay lập tức với cú sút chân phải của Zayed Sultan từ giữa vòng cấm Tajikistan buộc Yamitov phải lao xuống cứu thua. Và trong cả thời gian sau đó của 2 hiệp, UAE liên tiếp tấn công vào vòng cấm của Tajikistan với những cầu thủ như Canedo, Lima và Yahya Al Ghassani nhưng không thể tìm đến mảnh lưới đối thủ.

Sau khi dẫn trước trong hầu như toàn bộ trận đấu, Tajikistan đã để Khalifa Al Hammadi của UAE ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp hai, qua đó khiến UAE và Tajikistan buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ và rồi đến với loạt sút penalty quyết định.

Để rồi ở loạt sút luân lưu, thủ môn Rustam Yatimov đã trở thành người hùng của Tajikistan khi phán đoán chính xác, từ chối quả phạt đền của Caio Canedo để đưa UAE đến với vòng tứ kết một cách đầy hào hùng.

Đây là một chiến tích đầy huy hoàng của đội bóng vùng Trung Á này vì đây mới chỉ là lần đầu tiên họ được góp mặt tại giải đấu cao nhất châu lục. Và thật bất ngờ khi ngay lần đầu tiên tham dự, Tajikistan đã tiến đến trận tứ kết, đặc biệt hơn khi kẻ bại trận của họ lại là một UAE vô cùng hùng mạnh xếp thứ 64 thế giới.