HLV Park 'U23 Việt Nam đã cố gắng trước U20 Hàn Quốc'

Hoàng Gia

"Tôi thấy bầu không khí rất tốt. Mặt sân tương đối tốt, thời tiết cũng thuận lợi, rất đảm bảo cho SEA Games. Về màn trình diễn, các cầu thủ cố gắng, hoàn hành mục tiêu chiến thuật đưa ra. Tôi hài lòng với cầu thủ", HLV Park chia sẻ.

z3353100098226 e8937ae029f8abc00e44c2b548e2ed3d 819x466
HLV Park Hang-seo

"Về 3 cầu thủ trên U23, năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi trận này là kiểm tra những người được tập trung lần đầu tiên. Cho 3 người kia nghỉ trận này không quá quan trọng. Chúng ta còn trận thứ 2 và cũng có thể tôi sẽ cho họ có cơ hội ra sân", ông Park chia sẻ.

Thầy Park cũng lý giải một nội dung liên quan tới bóng đá Hàn Quốc và cho rằng có sự hiểu nhầm cần trao đổi. Ông cũng mong mọi người không hiểu nhầm.

"Hệ thống bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam khác nhau. Ở Hàn Quốc, trong học đường, nhiều cầu thủ đang là sinh viên, học sinh, nhưng họ không phải nghiệp dư. Họ học ở các trường, nhưng chuyên môn là bóng đá. Họ không phải học sinh đơn thuần, không phải nghiệp dư. Park Ji-sung ngày xưa xuất thân từ đó ra đấy", HLV Park giải thích.

Không có Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, phần còn lại của U23 Việt Nam vẫn chơi nỗ lực trước đối thủ tới từ nền bóng đá mạnh của châu lục.

Trong khi đó, HLV Kim Eun-jung chia sẻ: "Đây là trận đầu tiên và có kết quả hòa 1-1, nhưng trận đấu rất kịch tính. Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn. U23 Việt Nam được tổ chức bởi HLV Park Hang-seo rất tốt, và chúng tôi rất ngạc nhiên với những gì mà họ làm được".

Huấn luyện viên của U20 Hàn Quốc cho rằng, nhìn chung các cầu thủ chơi và tổ chức và phối hợp tốt. Tuy nhiên, đây chưa phải đội hình tốt nhất và U20 Hàn Quốc sẽ chơi với nhiều cầu thủ tốt hơn nữa.