Viettel có chiến thắng cuối cùng tại AFC Champion League

Hoàng Gia

Dù thắng đối thủ 5-0 ở trận lượt đi, Viettel đã vấp phải một lối chơi đầy khó chịu của Kaya. Đội bóng đến từ Philippines đã tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự và tổ chức chơi số đông bên phần sân nhà nhằm làm giảm sức công phá của Viettel.

Đại diện đến từ Việt Nam chiếm hoàn toàn thế trận, giành quyền kiểm soát bóng lên tới hơn 80%. Trong khoảng 30 phút đầu, các cầu thủ Viettel liên tục tung ra những cú dứt điểm từ xa, nhưng đều không thể tìm được bàn mở tỷ số.

0df66a8e702a8474dd3b

Sự quyết tâm của Kaya đã mang đến những khó khăn nhất định cho đại diện Việt Nam khi nhà ĐKVĐ V-League dù cầm bóng rất nhiều nhưng chủ yếu tạo ra cơ hội nhờ các tình huống sút xa. Việc không thể tiếp cận được khung thành đối phương khiến Viettel bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Kaya liên tiếp mất người. Đó là tình huống Trọng Hoàng âm thầm xâm nhập vòng cấm, trung vệ của đội bạn buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chỉ 2 phút sau, thêm Felongco phạm lỗi với Trọng Hoàng và bị đuổi khỏi sân.

c85cfbd1e175152b4c64

Chơi hơn 2 người, Viettel đã cụ thể hóa được cơ hội ngay ở tình huống sút phạt sau đó. Caique Venancio là người mở tỷ số cho đội bóng Việt Nam ở phút thứ 57.

Những phút cuối, Viettel có thêm một số cơ hội nữa nhưng không nâng được tỷ số, chung cuộc thắng 1-0.

Với 6 điểm giành được tại bảng F, Viettel xếp trên chính Kaya để đứng ở vị trí thứ 3 và chính thức bị loại từ vòng bảng.