BTC Premier League ra quyết định trừ điểm Nottingham Forest

Admin
Sau Everton, Nottingham Forest là CLB tiếp theo bị trừ điểm vì vi phạm Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh.

Theo Sportingnews, Nottingham Forest là đội tiếp theo bị trừ điểm vì vi phạm PSR. Tuy không nặng như Everton, nhưng Forest cũng bị trừ 4 điểm. Theo luật, đội vi phạm PSR sẽ bị trừ 6-8 điểm, nhưng Ủy ban Kỷ luật giảm hai điểm vì Forest thiện chí hợp tác trong quá trình điều tra. Dù vậy, án phạt này vẫn khiến Nottingham lao đao trong cuộc đua trụ hạng.

Sau án phạt, họ chỉ còn 21 điểm và trực tiếp rơi xuống vị trí thứ 18, kém Luton Town 1 điểm. Nếu giữ nguyên vị trí này, Forest sẽ xuống hạng. Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 9 vòng đấu, án phạt này là một đòn đau với quyết tâm trụ hạng của Nottingham Forest.

Theo quy định của PSR, một câu lạc bộ của giải đấu này chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong 3 mùa giải - tương đương 35 triệu bảng/mùa. Tuy nhiên, trong thời gian này, Nottingham Forest đã chi đến 250 triệu bảng để ký hợp đồng với 45 cầu thủ, trong khi chỉ kiếm được 5 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Khoản lỗ khổng lồ này là nguyên nhân khiến Forest bị trừ điểm.

Thương vụ bán Brennan Johnson trị giá 45 triệu bảng cho Tottenham vào mùa hè năm ngoái không được tính vào vì quá thời hạn. Hạn chót chốt sổ tài chính là tháng 06, trong khi vụ chuyển nhượng diễn ra vào tháng 09. Nottingham Forest có 7 ngày để kháng cáo và phiên điều trần sẽ diễn ra vào giữa tháng 04/2024. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào đầu tháng 05/2024.