Cầu thủ Indonesia ăn chay khiến HLV Shin Tae Yong lo lắng

Như Quỳnh
Trước thềm hai trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Shin Tae-yong đang đối mặt với một thách thức lớn: tháng ăn chay Ramadan.

Tháng 3 là thời điểm quan trọng với Indonesia khi họ phải đối đầu với hai trận đấu khó khăn gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, tháng Ramadan theo truyền thống Hồi giáo sẽ diễn ra từ ngày 11/3 đến 9/4, đặt ra vấn đề về sức khỏe đối với các cầu thủ.

HLV Shin Tae-yong, người đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia không giấu được sự lo lắng về tình hình này và nhiều lần kêu gọi cầu thủ không thực hiện tháng ăn chay để đảm bảo sức khỏe trong giai đoạn quan trọng này.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng một số cầu thủ không chấp nhận khuyến nghị của HLV người Hàn Quốc và tiếp tục thực hiện tháng chay Ramadan. Điều này có thể dẫn đến việc suy giảm thể lực của đội, nhất là khi họ cần sự tập trung cao trong chuỗi trận đấu khó khăn.

Các cầu thủ Indonesia thường xuyên phải đối mặt với sự mệt mỏi và giảm sức mạnh trong thời kỳ ăn chay, điều này có thể làm tăng cơ hội cho tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức giữa hai đội.

Trận đấu lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tại sân vận động Bung Karno, sau đó, chỉ sau 5 ngày, hai đội sẽ tái ngộ trên sân Mỹ Đình. Truyền thông Indonesia cũng đã thông báo rằng hơn 77.000 vé xem trận đấu đã được bán gần hết chỉ trong thời gian ngắn.