Quảng cáo #181

Chủ nhân của Man City được phép lựa chọn để đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt của UEFA đối với Champions League

City Football Group sẽ cần phải đáp ứng yêu cầu của UEFA nếu muốn đưa Manchester City và Girona tham dự Champions League sau khi cả hai đội đã giành quyền tham dự trong giải đấu.

Chủ sở hữu Abu Dhabi của Manchester City đã được UEFA cung cấp hai lựa chọn để giải quyết tình huống khó khăn của họ trong Champions League ở mùa giải tới.

City Football Group (CFG) sẽ có hai đội tham gia vào giải đấu hàng đầu châu Âu vào năm sau khi đội bóng La Liga Girona đã giành quyền tham dự sau khi đảm bảo vị trí trong tốp 4 ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các đội bóng dưới cùng một sở hữu không được phép tham dự trong giải đấu này.

Nếu vấn đề không được giải quyết, đội bóng đứng cao hơn trong giải đấu quốc nội sẽ được ưu tiên. Kết quả là vị trí của Manchester City ở châu Âu có vẻ như là đảm bảo.

Theo Associated Press, CFG đã được đưa ra các lựa chọn để tuân thủ các quy tắc về tính minh bạch của UEFA. Nhóm này, điều hành 13 câu lạc bộ trên toàn thế giới, sở hữu hoàn toàn Manchester City và nắm giữ 47% cổ phần của Girona.

Một tài liệu của UEFA được cho là đề xuất rằng CFG phải bán cổ phần cho một bên thứ ba độc lập để một trong những cổ phần họ sở hữu giảm xuống dưới ngưỡng 30%. Nếu không, tất cả các cổ phần trong một câu lạc bộ phải được chuyển giao cho một quỹ mù (blind trust) được giám sát bởi một ban được bổ nhiệm bởi UEFA.

Người quản trị quỹ có thể được CFG chọn. Lựa chọn này đã được áp dụng trong một thỏa thuận tuân thủ cho AC Milan và Toulouse do nhà đầu tư Mỹ của họ là Red Bird Capital.

Mùa giải này đánh dấu lần đầu tiên Girona giành quyền tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu. Đội bóng Catalonia cũng được sở hữu một phần bởi anh trai của Pep Guardiola.

Quảng cáo #183