Cựu sao HAGL bất ngờ giải nghệ ở tuổi 28

Cựu cầu thủ HAGL – Trần Hữu Đông Triều bất ngờ thông báo giải nghệ ở tuổi 28 để chuyển sang làm ở lĩnh vực khác liên quan tới giáo dục.

Thông tin này được cầu thủ 28 tuổi đăng tải trên trang cá nhân tối muộn ngày 1/1. Đông Triều chia sẻ: "Tôi khép lại hành trình chơi bóng chuyên nghiệp của mình để rẽ sang hướng giáo dục và tất nhiên vẫn liên quan tới bóng đá. Tôi biết ơn bóng đá, những người thầy, người anh, đồng đội và không thể thiếu những người hâm mộ. Cảm ơn FPT Polytechnic đã tạo cho tôi một môi trường làm việc mới đầy năng động.

Dẫu biết rằng khởi đầu nào cũng gian nan, khó khăn nhưng tôi mong rằng tôi sẽ làm tốt công việc của mình để đồng hành với sự thành công và phát triển của chung của toàn trường".

5eba0b12-57ba-4d45-9236-c0a24caf449a-84-1704188710.jpg
Trần Hữu Đông Triều bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Trần Hữu Đông Triều trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Tiền vệ sinh năm 1995 cùng với Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đã từng được sang đội trẻ Arsenal tập luyện theo lời mời từ đối tác.

Trung vệ người Quảng Nam từng khoác áo U19, U22 và U23 Việt Nam. Năm 2015, anh được đôn lên đội một của HAGL để tham dự V-League. Nhưng sau 4 năm, anh bị đẩy sang Bình Dương theo dạng cho mượn. Đến năm 2022, cầu thủ 28 tuổi đến Hải Phòng thử việc nhưng không thành công.

Mùa giải năm ngoái, Đông Triều trở về đội bóng quê nhà Quảng Nam và cùng đội bóng này thăng hạng. Tuy nhiên, ngay sau khi giành vé lên chơi ở V-League, Quảng Nam quyết định không gia hạn hợp đồng với anh.

Được biết, Trần Hữu Đông Triều dự kiến cũng sẽ gia nhập khóa học chứng chỉ C huấn luyện AFC do VFF tổ chức và khai giảng ở Thanh Hóa vào tháng 1/2024. Sau khi giải nghệ, cựu sao của HAGL sẽ tham gia công tác giáo dục và công tác huấn luyện nếu có cơ hội./.