Tiền vệ Hùng Dũng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với Nhật Bản và Saudi Arabia. Có một thông tin khá bất ngờ trước thềm hai trận đấu này là việc HLV Park Hang Seo đã triệu tập cầu thủ Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam. Hùng Dũng đang ở giai đoạn cuối của liệu trình điều trị, gồm phẫu thuật và tập phục hồi trong vòng hơn 7 tháng. Hùng Dũng sẽ có mặt cùng đội ở buổi tập chiều mai (4/11)

Hùng Dũng bị gãy chân trong trận đấu giữa TP.HCM và CLB Hà Nội tại V.League 2021 từ tháng 3. Theo dự kiến ban đầu, Hùng Dũng có thể trở lại thi đấu vào khoảng thời gian đầu năm 2022. Anh vẫn cần thêm thời gian để lấy lại phong độ và thể trạng tốt nhất.

Hùng Dũng đã chia sẻ: “Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện được cảm giác, khả năng vận động của cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn, nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều. Đây là giai đoạn cuối, lúc quan trọng nhất, tôi càng không thể vội vàng để dẫn đến việc tái phát chấn thương. Tôi tin rằng vẫn đúng lộ trình như bây giờ, tôi sẽ xuất hiện thi đấu vào mùa giải 2022".

hlvpark11 16293001
HLV Park Hang Seo động viên Hùng Dũng sau ca phẫu thuật ở bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM)

Theo các bác sỹ, nếu thi đấu với cường độ cao ngay thời điểm này, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục hoàn toàn của Hùng Dũng.

Do đó, nếu lên đội tuyển Việt Nam lúc này, có lẽ đây sẽ là liệu pháp tâm lý, giúp Hùng Dũng “hít thở” lại bầu không khí đội tuyển, chứ để thi đấu ngay tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì quá khó với anh.

Ngoài ra, do ban tổ chức AFF Cup nới rộng danh sách cầu thủ dự giải của mỗi đội lên con số 30, nên rất có thể HLV Park Hang Seo muốn trực tiếp theo dõi Hùng Dũng tập luyện để ra quyết định có hay không sử dụng cầu thủ của Hà Nội FC cho giải đấu này.