Ederson bị chỉ trích khi "mời" Liverpool cầm hoà tại Anfield

Như Quỳnh
Dù bị chấn thương trong trận đại chiến của Liverpool với Man City, thủ môn Ederson vẫn phải nhận những lời chỉ trích sau pha phạm lỗi giúp đối thủ được hưởng đá phạt và quân bình tỉ số.

Trận đại chiến giữa Liverpool và Man City trên sân Anfield diễn ra kịch tính với nhiều tình huống hấp dẫn. Đội khách Man City là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ pha dứt điểm của John Stones sau quả đá phạt góc của Kevin de Bruyne.

Sang hiệp 2, Liverpool gia tăng sức ép và có được bàn gỡ hòa sau tình huống đá 11m thành công của Alexis Mac Allister. Quả penalty được VAR trao cho Liverpool sau tình huống phạm lỗi của thủ môn Ederson với Darwin Nunez trong vòng cấm.

Bình luận về tình huống này, cựu hậu vệ Gary Neville cho hay: "Đó là một khoảnh khắc điên rồ. Ederson thường tỏ ra điềm tĩnh ở các pha bóng như thế. Ederson đã đẩy Nunez lên không trung. Cậu ấy nỗ lực hết mình và biết rõ rằng bản thân đã không hoàn thành mục tiêu."

Ederson bị chỉ trích khi "mời" Liverpool cầm hoà tại Anfield

Tình huống va chạm với Nunez khiến Ederson bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Pep Guardiola buộc phải tung Stefan Ortega vào sân thay thế. Vẫn chưa biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương Ederson, nhưng nếu anh phải nghỉ thi đấu dài hạn, đây sẽ là tổn thất lớn cho Man City.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Liverpool tiếp tục dồn ép Man City trong hơn 20 phút cuối trận. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã may mắn giữ vững được tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Man City xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém Liverpool và Arsenal 1 điểm.