Quảng cáo #181

HLV De Rossi: “Ông ấy tới sân tập đúng 2 lần”

Theo Planeta Roma, sau trận thắng Brighton tại Cúp Châu Âu, một phóng viên đã hỏi HLV Daniele De Rossi về mối quan hệ giữa ông và người cha của mình – huyền thoại Alberto De Rossi.

Kể từ khi Daniele De Rossi lên nắm quyền, AS Roma đã trình diễn thứ bóng đá đủ thuyết phục những người khó tính nhất của thành Rome. Tò mò về phong độ xuất sắc của đội bóng, một phóng viên đã hỏi De Rossi rằng: “Bố ông (Ngài Alberto De Rossi) có dạy ông về chiến thuật trên sân cỏ không?”

 

Thuyền trưởng người Italia hóm hỉnh đáp lại: “Thật tiếc, có vẻ ông không biết về bố tôi rồi. Ông đoán xem từ hồi tôi về nắm Roma tới giờ, bố tôi tới sân tập được mấy lần? 2 lần, trong 50 ngày. Bố tôi (hiện là giám đốc bộ phận phát triển bóng đá trẻ AS Roma) cũng đang làm việc ở Trigoria (đại bản doanh AS Roma), tôi cũng làm việc ở đó, vậy mà bố tôi chỉ đi xẹt qua sân đúng 2 lần. Đi mà như chạy trốn tôi ấy!

 

Một hôm nọ, tôi đi uống bia, vô tình gặp bố tôi đang ngồi một mình. Tôi sà vô chưa kịp nói gì thì bố tôi lật đật đứng dậy, nói với tôi đúng 1 câu: "Ở chơi nghen. Bố về". Tôi phải ngăn ông ấy lại, trấn an: "Bố ngồi chơi bình thường đi. Yên tâm, con không hỏi bài vở gì bố đâu!"

 

danielederossialbertoderossiiltabloidit201820191400x840-1710216973.jpg
Một bức ảnh hiếm hoi về 2 cha con De Rossi

 

Bố tôi là vậy đấy, rất hạn chế nói với tôi về bóng đá. Từ bé, người ta đã khen ngợi tôi rất nhiều, chỉ vì tôi là "De Rossi con". Có lẽ vì vậy mà bố không muốn tôi bị áp lực. Tôi thừa hưởng từ ông ấy niềm đam mê với công việc này, rất nhiều ý tưởng bóng đá và có lẽ còn có khả năng kết nối với mọi người. Thỉnh thoảng tôi gọi cho bố, chúng tôi nói về cách quản lý nhân sự nhưng về mặt chiến thuật thì nói ít thôi.

 

Dạo này, khi tôi làm HLV rồi, tôi biết bố đã bắt đầu đến sân xem Roma thi đấu trở lại. Chứ hồi đó khi tôi còn đá, ông ấy chả xuất hiện. Dù bố tôi vốn không thích bị chú ý, tới sân chỉ lỉnh lỉnh một góc, nhưng tôi biết nếu tôi nói ra điều này ông ấy sẽ không phiền lòng đâu: chỉ cần biết bố có quan sát tôi từ đâu đó, dù xa nhưng tôi thấy thật gần. Tôi hạnh phúc lắm!"

 

Tính đến thời điểm hiện tại, cặp cha con De Rossi đang có nhiều đóng góp cho AS Roma. Nếu người con Daniele đã có 1 sự nghiệp lừng lẫy khi thi đấu và đang làm HLV đội 1 thì ông Alberto De Rossi đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho nhiều đội trẻ của Roma từ năm 1997 đến năm 2003. Sau đó, ông là người quản lý lâu nhất trong lịch sử đội U19 Roma (2003-2022). Vào tháng 6/2022, ông Alberto được bổ nhiệm làm giám đốc phát triển công tác đào tạo trẻ của CLB.

Quảng cáo #183