Quảng cáo #181

HLV Erik ten Hag cùng Manchester United phải làm điều này nếu muốn chơi Champions League

Tiếc nuối sau thất bại trước đối thủ cùng thành phố, HLV Erik ten Hag cùng Manchester United đã đặt ra mục tiêu chiến đấu là vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang yên vị ở vị trí thứ 6, cách đội xếp thứ 4 là Aston Villa 11 điểm và 5 điểm (có thể là 8 điểm) kém đội thứ 5 là Tottenham, đang có một trận đấu ít hơn.

Sau buổi họp báo, HLV Erik ten Hag lên tiếng: "Vị trí thứ 5 có thể mang lại suất dự Champions League và đó là mục tiêu chúng tôi hướng đến". Tuy nhiên, sự thiếu ổn định của Manchester United suốt mùa giải khiến cánh cửa vào Top 4 trở nên rất hẹp.

HLV Erik ten Hag cùng Manchester United phải làm điều này nếu muốn chơi Champions League

Điều đáng chú ý là HLV Erik ten Hag đã chỉ ra một khả năng khả quan, đó là vị trí thứ 5 cũng có thể đưa đội bóng tham dự Champions League. Điều này là do thay đổi trong thể thức của UEFA, từ mùa giải 2024/25, Champions League sẽ mở rộng lên 36 đội, tăng từ 32 như trước đây. Điều này tạo ra 4 suất mới, trong đó có một suất dành cho quốc gia đứng thứ 5 trong hệ số tính điểm của châu Âu, hiện tại là Ligue 1. Thêm vào đó, 2 suất sẽ thuộc về nhà vô địch của các quốc gia có hệ số thấp hơn thông qua vòng loại và suất cuối cùng sẽ thuộc về quốc gia vô địch Champions League mùa trước. Điều này tạo ra cơ hội cho Manchester United nếu có thể giữ vững ở vị trí thứ 5 và hy vọng rằng một đội Anh khác sẽ vô địch Champions League.

Tình hình loại sớm của Manchester United và Newcastle từ vòng bảng Champions League năm nay cũng tác động tiêu cực đến thứ hạng của Premier League. Do đó, hy vọng rằng các đội bóng Anh khác sẽ thi đấu xuất sắc tại các giải đấu châu Âu  để nâng cao hệ số tích điểm và tăng cơ hội cho Premier League có thêm suất thứ 5 tham dự Champions League mùa sau.

Quảng cáo #183