Liverpool thiết lập "giá vàng" cho Luis Diaz, Barca đối mặt thách thức tài chính

Như Quỳnh
Liverpool đã đặt ra một mức giá không thể tin được cho tiền đạo Luis Diaz, khiến Barcelona phải đối mặt với khó khăn lớn trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Theo báo cáo từ tờ El Heraldo của Colombia, Liverpool sẵn sàng để Luis Diaz ra đi nếu nhận được mức phí chuyển nhượng dao động từ 120 đến 145 triệu Euro. Mặc dù Diaz thể hiện phong độ xuất sắc ở mùa giải này, nhưng tương lai của anh tại Liverpool vẫn chưa được đảm bảo.

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona đã có cuộc gặp với phái đoàn của Luis Diaz để thảo luận về khả năng chuyển nhượng. Tuy nhiên, ông phải đối mặt với con số phí chuyển nhượng khổng lồ mà Liverpool đặt ra. Barca, với tình hình tài chính khó khăn, gần như không có cơ hội để chiêu mộ Diaz với mức giá đó. Tình trạng nợ nần gia tăng liên tục trong nhiều năm đã khiến Los Blaugrana đối diện với khó khăn tài chính.

Liverpool thiết lập "giá vàng" cho Luis Diaz, Barca đối mặt thách thức tài chính

Cha của Luis Diaz đã thừa nhận rằng chuyển đến Barcelona là giấc mơ của con trai, nhưng thực tế lại khó khăn. Thương vụ này chỉ có thể thành công nếu Barcelona giải quyết được vấn đề nợ nần hiện tại và nâng cao giới hạn lương ở La Liga.

Kể từ khi gia nhập Liverpool từ Porto vào tháng 1 năm 2022 với mức phí 47 triệu Euro, giá trị của Luis Diaz đã tăng lên 75 triệu Euro. Cầu thủ người Colombia, 27 tuổi, vẫn giữ hợp đồng với Liverpool đến năm 2027.

Mùa giải năm nay của Diaz có ảnh hưởng từ sự kiện cha anh bị bắt cóc. Tuy nhiên, anh vẫn kịp thời gian đóng góp 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp phần lớn trong việc giúp Liverpool đăng quang chức vô địch Carabao Cup.