Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng

Anh Tuấn
Kobbie Mainoo hiện tại có sự thăng tiến vượt bậc và là cầu thủ quan trọng của Man Utd cũng như tương lai của ĐTQG Anh.

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối với những gì đang xảy ra ở Man United mùa giải này. Tình hình có thể đã trở nên tốt đẹp hơn nếu đội chủ sân Old Trafford tránh xa các chấn thương đã cản trở họ xuyên suốt mùa giải.

Luke Shaw, Lisandro Martinez, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Kobbie Mainoo, Mason Mount và nhiều cầu thủ khác đều đã nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian ở mùa giải hiện tại.

Ten Hag thở dài vào đầu tháng 3 khi chia sẻ với The Guardian: “Hãy tưởng tượng chúng tôi có sẵn nhiều cầu thủ hơn chứ không phải đối mặt với loạt ca chấn thương. Chúng tôi có thể dễ dàng giành được nhiều trận thắng hơn.

Hãy tưởng tượng, khi có họ, chúng tôi có thể dễ dàng thắng đến 75 trong 100 trận thi đấu. Đó là một sự khác biệt lớn.”

telemmglpict000371103192-17108593904170-trans-nvbqzqnjv4bqx0yvbcqg4pb-xcf4betukjccxryzkrrt7fyvf-no-ye-1711697565.webp
Kobbie Mainoo mới ra mắt tuyển Anh cách đây không lâu

Tất nhiên, Ten Hag không phải là HLV duy nhất đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương. "Những đứa trẻ của Klopp xuất hiện" phần lớn do nhiều cầu thủ đội một vắng mặt. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ đá chính của Brentford và Newcastle không thể ra sân trong thời gian dài.

Mới nhất, Chelsea xác nhận rằng bản hợp đồng trị giá 58 triệu bảng, Roméo Lavia sẽ nghỉ hết mùa. Anh mới thi đấu vỏn vẹn 32 phút ở mùa giải năm nay. Theo The Athletic, cũng có sự quan tâm từ Arsenal và Man United dành cho cựu cầu thủ Southampton vào hè vừa rồi. Anh là một trong những tài năng đột phá của mùa giải 2022/23 bất chấp The Saints rớt hạng.

Vào thời điểm Chelsea ký hợp đồng với Lavia vào tháng 8, Kobbie Mainoo đã đảm bảo một vị trí trong kế hoạch của Ten Hag. Sao trẻ người Anh để lại một số màn trình diễn xuất sắc trong giai đoạn tiền mùa giải. Rõ ràng, việc Mainoo chơi hay ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định theo đuổi Lavia, qua đó giúp Man United tránh khỏi một thảm họa chuyển nhượng.